Du lịch

Ngũ Hành Sơn - chốn “bồng lai tiên cảnh”

Thứ Tư, 05/12/2012 | 21:01

Ngũ Hành Sơn là một thắng tích gắn liền với thành phố biển Đà Nẵng, cách thành phố khoảng 8km về phía đông nam, bên bờ biển Đông và dòng sông Trường Giang. Năm ngọn núi ngạo nghễ đứng giữa trời mây như trêu gan cùng tuế nguyệt, mỗi ngọn núi mang một dáng vẻ đầy ấn tượng. Do núi gần biển và sông nên dân địa phương còn gọi là hòn Non Nước.

Đến Ngũ Hành Sơn, du khách sẽ ngỡ ngàng như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi những dốc núi cheo leo là là mây phủ, với những sắc hoa dại trải đầy từ chân lên đỉnh núi, những cánh bướm xinh dập dờn bay lượn và xa xa thấp thoáng những ngôi chùa cổ… làm say đắm lòng người. Trong không gian đầy hư ảo ấy, du khách sẽ được nghe những truyền thuyết về sự hình thành của Ngũ Hành Sơn.

Một góc Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng). Ảnh: K.C

Đây là một quần thể núi non gắn liền với thuyết âm dương ngũ hành. Trong Ngũ Hành Sơn, ngọn Thủy Sơn là cao nhất, hầu hết các chùa chiền và hang động đều tập trung ở đây nên thu hút nhiều khách du lịch hơn so với các ngọn núi còn lại của Ngũ Hành Sơn. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể bao quát cả một vùng đồng ruộng, sông biển, xóm làng, những nhịp điệu khoan thai của ghe thuyền trên biển...

Tại Ngũ Hành Sơn có nhiều làng nghề chạm khắc đá truyền thống nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngũ Hành Sơn được ví như hòn non bộ khổng lồ nằm giữa lòng thành phố Đà Nẵng, không những là biểu tượng văn hóa trong tâm thức của mỗi người con quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai thích khám phá, chinh phục, hay thực hiện những chuyến hành hương tìm về với cõi u tịch, vô vi. Chúng tôi đã có những giây phút thật khó quên trước bức tranh kỳ vĩ của thiên nhiên, để rồi lòng như tỉnh như say pha lẫn sự bâng khuâng, tiếc nuối khi phải rời xa Ngũ Hành Sơn - chốn “bồng lai tiên cảnh” này...

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.