Đồng hành cùng nhà nông

Giá mía tăng, nông dân phấn khởi

Thứ Hai, 25/01/2016 | 08:25

Hiện nay, mía nguyên liệu được các thương lái vào tận vườn thu mua với giá từ 35.000 - 40.000 đồng/bó. Do giá mía tăng gần gấp đôi so với năm trước nên nhiều nông dân trồng mía trong tỉnh rất phấn khởi.

Nông dân thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) chăm sóc rẫy mía. Ảnh: C.L

Nghề trồng mía không phải là thế mạnh của tỉnh và không có vùng chuyên canh. Phần lớn nông dân tận dụng diện tích đất trống trên bờ kênh, đất vườn tạp để trồng mía kiếm thêm thu nhập. Hiện nay, đang vào mùa thu hoạch rộ, thương lái tìm đến tận vườn để đặt cọc thu mua mía.

Xã Châu Hưng A và thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh lợi) là hai địa phương có khá nhiều nông dân trồng mía. Theo nhận định của bà con, giá mía năm nay được cho là cao nhất so với những vụ mía trước đây.

Đơn cử như gia đình cô Tiêu Thị Mướt (ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) chỉ với gần 500m2 đất trồng mía mà vụ này cô lãi hơn 3 triệu đồng. Cô Mướt tâm sự: “Nhờ chịu khó chăm sóc nên rẫy mía nhà tôi phát triển rất tốt. Thương lái đến đặt mua hết vườn và tôi đã đồng ý bán với giá 40.000 đồng/bó. Tôi tiếp tục cải tạo đất để chuẩn bị cho vụ mía tới”.

Theo nhiều người trồng mía, tuy giá mía nguyên liệu tăng cao, song, đó chỉ là cơn sốt giá ảo do nhu cầu cuối năm. Vì vậy, bước sang vụ mùa mới, bà con nông dân không nên mở rộng diện tích trồng mía để tránh bị mất giá, thua lỗ.

CHÍ NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.