Đồng hành cùng nhà nông

Bộ NN&PTNT: Tăng cường chấn chỉnh quản lý thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản

Thứ Năm, 26/11/2015 | 08:26

(BL-MĐ) Bộ NN&PTNT vừa ban hành Công văn số 8365/BNN-TY về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chế phẩm sinh học.

Theo Bộ NN&PTNT, qua kiểm tra thực tế tại các cửa hàng buôn bán thuốc thú y, cơ sở nuôi trồng thủy sản tại các tỉnh, thành phố… các đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều tồn tại, bất cập.

Để khắc phục những tồn tại nêu trên, bảo đảm sản phẩm thịt và thủy sản không gây hại sức khỏe con người và giữ uy tín thị trường hàng nông sản xuất khẩu, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Cao Đức Phát đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo UBND các cấp và các sở, ban ngành liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 9270/CT-BNN-TY, Chỉ thị số 10318/CT-BNN-QLCL, Chỉ thị số 1865/CT-BNN-TY và Chỉ thị số 6621/CT-BNN-TY của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong đó, tập trung một số nội dung chính như:

Nghiêm cấm tất cả các hình thức buôn bán thuốc thú y, thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học ngoài danh mục, nhất là các loại thức ăn kích thích tăng trọng nhanh, tạo nạc, tạo màu vàng, phòng trị bệnh… nguyên liệu kháng sinh, thuốc y tế, thuốc bảo vệ thực vật, sai nhãn mác, ghi thêm công dụng và thành phần, không ghi nhãn phụ...Các địa phương và các lực lượng liên quan, nhất là Công an, Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng liên quan của Sở N&PTNT: Tổ chức giám sát chặt chẽ  và xử lý nghiêm khắc, triệt để đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc thú y, thức ăn bổ sung, chế phẩm sinh học nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.