Những câu chuyện đẹp

Người Bí thư Chi bộ tâm huyết trong xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 08/03/2024 | 16:05

Nhiệt tình, trách nhiệm và mê làm đẹp những tuyến đường quê là cảm nhận của nhiều người khi nhắc đến ông Hồ Thanh Hiệp - Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp Thạnh II (xã Long Điền, huyện Đông Hải). Gần 30 năm công tác ở nhiều vị trí, ông Hiệp luôn tận tụy cống hiến với mong muốn quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Hồ Thanh Hiệp - Bí thư Chi bộ ấp Thạnh II (xã Long Điền, huyện Đông Hải) hướng dẫn hộ dân cắt tỉa hàng rào cây xanh. Ảnh: T.N

Không chỉ luôn gắn bó với cơ sở, gần gũi với bà con, cùng với tập thể Chi bộ ấp Thạnh II đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền đến bà con ý nghĩa trong xây dựng nông thôn mới, ông Hiệp luôn lắng nghe nguyện vọng của người dân và luôn đặt lợi ích chung, lợi ích của người dân lên hàng đầu. Sự nhiệt tình, tâm huyết với quê hương chính là chất keo kết dính ông Hiệp với tập thể Chi bộ và bà con. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các đảng viên và sự đồng thuận của người dân, năm 2023, ấp Thạnh II được tuyên dương là ấp tiêu biểu trong tổng số 15 ấp của xã Long Điền. Chi bộ ấp vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những quả ngọt trong suốt thời gian công tác của ông Hiệp có thể kể đến như: đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng 4 tuyến đường lộ nông thôn tổng chiều dài gần 2,7km, trong đó Nhân dân đóng góp 16,2 triệu đồng; vận động tài trợ 2 cây cầu bê-tông với tổng số tiền 490 triệu đồng… Việc làm này đã góp phần đưa ấp Thạnh II trở thành ấp đầu tiên bê-tông hóa hoàn toàn các tuyến lộ giao thông nông thôn. Ngoài ra, hiện nay ấp đã có 91% hộ dân trồng hàng rào cây xanh; 100% hộ dân xây dựng cột cờ đúng quy cách; xây dựng tuyến đường kiểu mẫu dài 1.800m có lắp đèn chiếu sáng; tỷ lệ gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 98%; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; tình hình an ninh trật tự được ổn định; vận động công dân lên đường nhập ngũ đạt 100% nhiều năm liền. Đặc biệt là vận động, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp và mạnh thường quân xây dựng được 15 căn nhà tình nghĩa và 16 căn nhà tình thương với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Sâu sát, gần dân và tâm huyết trong công việc, ông Hiệp đang ngày ngày nỗ lực hơn nữa để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống của mỗi hộ dân trong ấp.

BÙI NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.