Những câu chuyện đẹp

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân: Chủ tịch Hội Người cao tuổi gương mẫu, nhiệt huyết

Thứ Sáu, 26/01/2024 | 16:49

Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), bà Nguyễn Thị Thanh Vân luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với phong trào và công tác Hội. Những cống hiến của bà đã góp phần đưa tổ chức Hội ở cơ sở vững mạnh về mọi mặt, đời sống vật chất lẫn tinh thần của các hội viên ngày được nâng cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân (bên trái) vinh dự được nhận bảng tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: T.Q

Thời gian qua, bà Vân đã tích cực triển khai, tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” lồng ghép, tuyên truyền, phổ biến nội dung về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, một số chính sách ưu đãi của Nhà nước và địa phương về kêu gọi đầu tư, mở rộng sản xuất - kinh doanh (SX-KD), cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… Qua công tác triển khai, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức từ trong nội bộ NCT đến cộng đồng dân cư về nội dung, ý nghĩa phong trào NCT SX-KD giỏi, định hướng cho con cháu đầu tư xây dựng mô hình, ngành nghề SX-KD, truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng tay nghề cho thế hệ trẻ, đem lại hiệu quả kinh tế, lợi nhuận cao, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu NCT SX-KD giỏi.

Là người luôn sâu sát với cơ sở nên bà nắm bắt sâu sát tình hình sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế của hội viên, NCT trên địa bàn để hướng dẫn các chi hội tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên đúng đối tượng, đúng quy định. Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm quyền lợi và chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho hội viên, NCT đầy đủ và tốt hơn, bà Vân tham mưu kịp thời cho lãnh đạo trong công tác chăm sóc NCT như: Hằng năm tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho NCT. Tổ chức cho các cụ tham gia các Câu lạc bộ (CLB) Đờn ca tài tử, CLB Cờ tướng, mô hình Ao cá vườn nhà, mô hình Tổ hùn vốn; duy trì sinh hoạt CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại ấp Biển Đông A… Từ đó góp phần giúp các hội viên, NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

“Không ngại thời gian, thời tiết hay những khó khăn, bà Vân luôn có những đóng góp thầm lặng vì mọi người. Những cống hiến của bà góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Bà còn hiến kế, hiến công, truyền đạt kinh nghiệm, sống có ích cho gia đình và xã hội, xứng đáng là cây cao bóng cả để con cháu học tập noi theo”, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông - Ngô Yến Nhiên nhận xét.

Với những việc làm thiết thực, bà Nguyễn Thị Thanh Vân vừa được Đảng ủy xã Vĩnh Trạch Đông tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh quý 4/2023.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.