DỊCH COVID-19

Ghi nhận 44 ca nhiễm mới COVID-19

Thứ Sáu, 28/01/2022 | 08:27

* Giải thể 3 cơ sở thu dung, điều trị COVID-19

Bản tin sáng ngày 28/1 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày 27/1 có thêm 153 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi đến nay là 33.992 người. Hiện còn 835 bệnh nhân đang được điều trị; trong đó có 480 bệnh nhân được điều trị tại nhà, còn lại là tại các cơ sở y tế. Trong ngày 27/1 ghi nhận 2 bệnh nhân tử vong do COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân tử vong lên 331 người.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế tại Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 của TX. Giá Rai (đặt tại xã Phong Thạnh A).

Ban chỉ đạo cũng cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 44 trường hợp có kết quả dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, giảm 20 trường hợp mắc mới. Trong đó có 26 trường hợp trong cộng đồng, giảm 22 trường hợp so với ngày qua.

Cụ thể, 10 trường hợp ghi nhận tại huyện Đông Hải, trong đó có địa chỉ tại xã Long Điền Đông: 5 trường hợp; xã Điền Hải: 4 trường hợp; xã Long Điền: 1 trường hợp.

5 trường hợp ghi nhận tại TX. Giá Rai, trong đó có địa chỉ tại xã Tân Phong: 3 trường hợp; Phường 1: 2 trường hợp.

4 trường hợp ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ, đều có địa chỉ tại TP. Bạc Liêu.

3 trường hợp ghi nhận tại huyện Hồng Dân, trong đó có địa chỉ tại TT. Ngan Dừa: 2 trường hợp; xã Ninh Thạnh Lợi: 1 trường hợp.

2 trường hợp ghi nhận tại huyện Hòa Bình, trong đó có địa chỉ tại TT. Hòa Bình: 1 trường hợp; xã Vĩnh Hậu A: 1 trường hợp.

3 trường hợp ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gồm: 1 trường hợp đến từ huyện Đông Hải; 1 trường hợp đến từ tỉnh Sóc Trăng; 1 trường hợp đến từ tỉnh Cà Mau.

1 trường hợp ghi nhận tại TP. Bạc Liêu, có địa chỉ tại Phường 1.

Ghi nhận 16 trường hợp tại các điểm cách ly, gồm: 7 trường hợp tại TX. Giá Rai; 5 trường hợp tại huyện Phước Long; 2 trường hợp tại huyện Vĩnh Lợi; 2 trường hợp tại TP. Bạc Liêu.

* Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều vừa ký Quyết định số 155 về việc giải thể các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 3 cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn  huyện Vĩnh Lợi, TX. Giá Rai và huyện Đông Hải được phép giải thể, trở lại tình trạng ban đầu, hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, Trung tâm Y tế TX. Giá Rai và Trung tâm Y tế huyện Đông Hải tự bố trí cơ sở vật chất phù hợp để đảm bảo tối thiểu 50 giường bệnh điều trị cho bệnh nhân COVID-19 thuộc đơn vị mình và trong khả năng chuyên môn được Sở Y tế quy định.

Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành khử khuẩn theo quy định, sắp xếp, bố trí trả lại hiện trạng như ban đầu, bàn giao mặt bằng và cơ sở vật chất cho các đơn vị chủ quản và các nội dung khác có liên quan theo quy định; hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi, Trung tâm Y tế TX. Giá Rai và Trung tâm Y tế huyện Đông Hải triển khai thực hiện các nội dung theo quy định.

Tin, ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.