DỊCH COVID-19

Cập nhật cấp độ dịch COVID-19: Toàn tỉnh là vùng xanh, 7/7 huyện, thị xã, thành phố ở cấp độ 1

Thứ Năm, 27/01/2022 | 15:24

* Các hoạt động tập trung không quá 50 người

UBND tỉnh vừa cập nhật, công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ 0 giờ ngày 28/1/2022. Theo đó, cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh); tất cả các đơn vị cấp huyện, cấp xã đều là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

Tiêm vắc-xin ngừa COVID-19. Ảnh: Chanh Ty

* Theo Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh kèm theo quyết định, các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời ở tất cả các địa bàn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể là không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp); giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Vận tải hành khách công cộng (kể cả đường bộ và đường thủy nội địa); Vận tải hàng hóa (kể cả đường bộ và đường thủy nội địa); Quản lý người, phương tiện hoạt động trên biển: Hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K…

Các cơ sở sản xuất kinh doanh; công trình xây dựng (kể cả công trình giao thông); Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống; Nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn); các quán ăn, uống: Hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K (riêng việc đeo khẩu trang chi áp dụng bắt buộc đối với nhân viên cửa nhà hàng, quán ăn uống).

Dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện: Được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1m; đồng thời không được tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm.

Hoạt động vũ trường, quán bar, mát xa tiếp tục dừng; Karaoke, internet, trò chơi điện tử được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng một phòng.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Hoạt động không quá 50 người trong cùng một thời điểm. Đồng thời, phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch, khu vui chơi, giải trí, bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; cơ sở thể dục, thể thao (kể cả phòng gym, yoga, tập thể hình, thể dục dụng cụ) được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K; đồng thời không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm.

P.B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.