CHUYỂN ĐỔI SỐ

“Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững”

Thứ Ba, 11/07/2023 | 17:29

Lãnh đạo Sở DL TP. Hồ Chí Minh, Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành ĐBSCL tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội.

Đó là chủ đề của Ngày hội Chuyển đổi số du lịch (DL) TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023, do Sở DL TP. Hồ Chí Minh và Sở VH- TT&DL TP. Cần Thơ phối hợp tổ chức diễn ra trong ngày 11/7. Ngoài đại diện lãnh đạo ngành DL các tỉnh - thành, Ngày hội có sự góp mặt của hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh công nghệ và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh - thành ĐBSCL.

Tọa đàm chuyên đề về xu hướng công nghệ DL mới và thực tiễn ứng dụng công nghệ vào DL tại Việt Nam.

Với nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tọa đàm xoay quanh chủ đề này, Ngày hội đã giới thiệu các nền tảng ứng dụng công nghệ số trong DL đến các cơ quan quản lý nhà nước về DL, các Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL, các đơn vị kinh doanh dịch vụ DL, đơn vị quản lý điểm đến DL... Đây cũng là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà nước về DL giữa các địa phương trong liên kết; cùng đề xuất và hiến kế những nội dung phù hợp với thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong DL tại các tỉnh, thành ĐBSCL; tạo không gian giao thương (B2B) giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ DL với các doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ công nghệ để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, triển khai các ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, kinh doanh DL.

Lễ ký kết nội dung hỗ trợ các ứng dụng công nghệ trong phát triển DL TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Trong khuôn khổ Ngày hội, diễn đàn “Chuyển đổi số DL - Động lực phát triển bền vững” cũng đã diễn ra với sự tham gia của hơn 150 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, Hiệp hội DL ĐBSCL, Sở DL, Sở VH-TT&DL các địa phương... Các tham luận tại diễn đàn tập trung bàn về những sáng kiến, giải pháp để phát huy hiệu quả chương trình liên kết DL giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, ứng dụng chuyển đổi số để phát triển DL...

Tại chương trình cũng diễn ra lễ ký kết nội dung hỗ trợ các ứng dụng công nghệ trong phát triển DL TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Tin, ảnh: C.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.