Chủ trương mới - Chính sách mới

Tăng cường quản lý thu tiền sử dụng đất

Thứ Tư, 02/11/2022 | 14:54

Tổng Cục thuế vừa hướng dẫn về tăng cường quản lý thu tiền sử dụng đất (SDĐ) do Bộ Tài chính ban hành ngày 19/10/2022.

Theo đó, để đảm bảo thu ngân sách nhà nước kịp thời trong trường hợp Sở Tài chính chậm chuyển thông tin về số tiền được khấu trừ vào tiền SDĐ phải nộp, Bộ Tài chính đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố tổ chức rà soát các tổ chức, cá nhân thực hiện dự án đầu tư có phát sinh tiền SDĐ phải nộp tại địa phương. Thực hiện ban hành Thông báo nộp tiền SDĐ đối với các dự án đã quá 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định phê duyệt giá đất của UBND cấp tỉnh.

Trường hợp sau khi thông báo tiền SDĐ, cơ quan Thuế nhận được văn bản xác nhận các khoản được giảm trừ vào tiền SDĐ phải nộp thì Cục Thuế căn cứ văn bản xác định số được giảm trừ vào tiền SDĐ phải nộp thực hiện điều chỉnh để đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế.

Tiếp tục giám sát, đôn đốc quản lý thu tiền SDĐ vào ngân sách và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị Cục Thuế khẩn trương báo cáo để UBND cấp tỉnh kịp thời chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với cơ quan Thuế trong quản lý thu ngân sách.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.