Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quán triệt các quy định kiểm soát quyền lực

Thứ Năm, 09/05/2024 | 15:11

Sáng 9/5, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức quán triệt, học tập các quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (khóa VI).

Quang cảnh hội nghị.

Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối lần lượt triển khai, quán triệt Chỉ thị 30 năm 2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Quy định 114 của Bộ Chính trị (khóa XIII) và Quy định 910 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu (khóa XVI) về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ; Chỉ thị 08 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Về nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh ban hành năm 2024, các đại biểu được triển khai: Nghị quyết 09 về nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đảng; Nghị quyết 10 về đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới.

Hoạt động này giúp cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi các quy định, nghị quyết. Từ đó, nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.