An toàn giao thông

Ý THỨC THAM GIA GIAO THÔNG KÉM LÀM VÔ HIỆU HÓA MỘT SỐ TÍN HIỆU GIAO THÔNG

Thứ Hai, 13/11/2023 | 16:15

Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường không chỉ giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện mà còn hạn chế tai nạn giao thông, chống ùn tắc ở những điểm nóng, thiết lập trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ở những điểm giao thông có biển báo phụ hướng dẫn xe được “rẽ phải”, hoặc “được đi thẳng” khi có tín hiệu đèn đỏ thì những người tham gia giao thông thường đậu dừng lấn sang phần đường dành cho các phương tiện được phép rẽ phải hoặc đi thẳng. Nếu những chỗ có tín hiệu được rẽ, đi thẳng mà người dừng đèn đỏ có ý thức đậu nhường đường cho các phương tiện rẽ thì sẽ giảm được lượng xe, giảm ùn ứ, giảm tiếng ồn, ô nhiễm khói bụi, giảm tiêu hao nhiên liệu, tránh mất thời gian cho những phương tiện được phép rẽ hoặc đi thẳng.

Vì vậy, thiết nghĩ ngành chức năng nên chỉ đạo kẻ vạch dừng xe nhường đường cho các phương tiện được phép rẽ hoặc đi thẳng. Cùng với đó là tuyên truyền cho người tham gia giao thông đậu đúng mức, đúng làn; xử phạt những hành vi đậu lấn chiếm không cho các phương tiện rẽ khi được phép. Có như vậy mới phát huy hết giá trị của những biển báo giao thông nói chung, biển báo được phép rẽ phải hoặc đi thẳng trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Mỗi người tham gia giao thông cần ý thức về ý nghĩa của những biển báo “Được phép rẽ phải khi có đèn đỏ”, hoặc “Được phép đi thẳng khi có đèn đỏ” để đậu đỗ, dừng đúng nơi, đúng chỗ, góp phần phát huy lợi ích của biển báo giao thông.

NGUYỄN THANH CHẢN

(Trung tâm GDTX&HN tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.