An toàn giao thông

Thành đoàn Bạc Liêu: Nhiều hoạt động góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Hai, 26/06/2017 | 16:22

Nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông của người dân nói chung và đối tượng thanh, thiếu niên nói riêng, thời gian qua, Thành đoàn Bạc Liêu đã tăng cường nhiều hoạt động góp phần cùng chính quyền địa phương đảm bảo trật tự (TT) an toàn giao thông (ATGT). Cùng với việc đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, tuổi trẻ TP. Bạc Liêu còn xây dựng nhiều đội hình thanh niên giữ gìn ATGT, các mô hình ATGT mang dấu ấn thanh niên.

Phát huy tính xung kích

Thực hiện Năm ATGT 2017 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Thành đoàn Bạc Liêu đã triển khai các kế hoạch rộng rãi đến từng đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN), đặc biệt là tuyên truyền quy tắc giao thông đường bộ; phòng chống uống rượu bia đối với lái xe; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy; vận động người đi đò, phà mặc áo phao… được 170 cuộc, có hơn 8.500 lượt người tham dự. Đồng thời, tuyên truyền ATGT đến tất cả ĐV-TN ở các trường THPT, THCS, vận động 100% học sinh tự nguyện ký cam kết “Không vi phạm Luật Giao thông”.

Thông qua hoạt động của các đội hình tổ, nhóm Thanh niên tình nguyện đảm bảo TTATGT, trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp bộ Đoàn thành phố đã ra quân lập lại trật tự đô thị, phát quang bụi rậm, dọn dẹp hơn 40km các tuyến đường nội ô thành phố. Bên cạnh đó, vận động người dân mua bán đúng nơi quy định, không lấn chiếm vỉa hè, lề đường, xây dựng nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn tại các xã vùng ven trên địa bàn.

Phát huy tính xung kích, hăng hái trên mặt trận đảm bảo TTATGT, các cơ sở Đoàn trực thuộc còn ra quân làm vệ sinh môi trường, tháo gỡ giấy dán quảng cáo trái phép trên nhiều tuyến đường chính như đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Văn Linh, đường Cách Mạng, tuyến Tỉnh lộ 38, tuyến Hiệp Thành - Xiêm Cán… thu hút trên 2.500 lượt ĐV-TN tham gia. Cùng với hoạt động này, hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên 6 tuổi còn được các bạn ĐV-TN cấp phát tại nhiều điểm trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố.

Nhờ đó, đến nay TP. Bạc Liêu đã có 29 “Cổng trường ATGT” (100% các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn). Đồng thời, đã xây dựng và đưa vào hoạt động hiệu quả 10 đoạn đường thanh niên tự quản đảm bảo TTATGT. Điển hình như tuyến đường Ninh Bình (phường 2), tuyến đường Hiệp Thành - Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông)…

ĐV-TN TP. Bạc Liêu phát tờ rới tuyên truyền ATGT. Ảnh: T.H

Dấu ấn tuổi trẻ trên mặt trận đảm bảo ATGT

Có thể khẳng định rằng, hoạt động tình nguyện đảm bảo TTATGT là một trong những dấu ấn mà tuổi trẻ TP. Bạc Liêu mang lại. Tinh thần xung kích và quyết tâm của tuổi trẻ trong việc góp sức cùng địa phương giữ gìn TTATGT không chỉ thể hiện ở hoạt động phối hợp với Cảnh sát giao thông đứng trực tại các chốt đèn, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, xóa bỏ các điểm vi phạm hành lang lộ giới để kinh doanh, mua bán; tham gia sắp xếp các chợ, các bến xe; tiếp sức mùa thi... của các đội hình thanh niên tình nguyện đảm bảo ATGT mà còn được bộc lộ qua ý nghĩa của nhiều hội thi: “Thanh niên với văn hóa giao thông”, “Rung chuông vàng tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ”, “Lái xe an toàn”, và các diễn đàn thanh niên với “Văn hóa giao thông”… Để rồi, mỗi ĐV-TN lại trở thành những tuyên truyền viên ATGT rất tích cực.

Năm ATGT 2017, Ban ATGT TP. Bạc Liêu đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cần tăng cường, trong đó có việc huy động đồng bộ các biện pháp tuyên truyền nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông”; Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông tới mọi đối tượng, nhất là vùng có đông đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa; đối tượng thanh, thiếu niên… Thực hiện nhiệm vụ này, Thành đoàn Bạc Liêu đã và đang thể hiện vai trò tích cực của tổ chức thanh niên trên mặt trận đảm bảo ATGT. Thời gian tới, Thành đoàn sẽ còn triển khai nhiều hoạt động khác, đặc biệt là vào Tháng cao điểm ATGT - tháng 9/2017 và tháng 11/2017 - tháng diễn ra sự kiện quan trọng: “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.