Xuân Tân Sửu 2021

TP. Bạc Liêu: Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác

Thứ Hai, 25/01/2021 | 09:22

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, là việc mà mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân đều phải học tập và rèn luyện suốt đời. Sau khi tiếp thu, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa để tổ chức thực hiện. Qua đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi với sức lan tỏa lớn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Huỳnh Hữu Trí (bìa phải) thị sát kiểm tra khu phố đi bộ Nhà Mát. Ảnh: M.Đ

THI ĐUA HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu luôn xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, là giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Qua đó, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ chủ chốt các cấp, của cán bộ, đảng viên, trong việc tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường nêu gương người tốt - việc tốt gắn với phê phán thói hư tật xấu, phòng chống các tệ nạn, tiêu cực xã hội...

Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các đồng chí là cán bộ chủ chốt do Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng kế hoạch cá nhân, gắn với việc cam kết không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đồng thời xây dựng các mô hình gắn với tình hình thực tiễn của từng địa phương, nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đi vào chiều sâu, tạo nên những động lực to lớn và xây dựng nền tảng vững chắc, giáo dục lý tưởng, trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ.

Với sự tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đi vào cuộc sống và trở thành phong trào thi đua rộng khắp trên địa bàn thành phố. Từ đó, ngày càng có nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, đặc biệt là xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học…, được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Tiêu biểu như: “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau phát triển kinh tế”, “Văn hóa giao thông trước cổng trường”, “Tấm áo nghĩa tình”, “Học tập và làm theo Bác trong cơ sở thờ tự tôn giáo”, “Giờ làm việc thứ 9” vào cuối ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần… Qua thực hiện các mô hình, đã có nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng, góp phần tạo ra sức lan tỏa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu đã biểu dương, khen thưởng 23 tập thể và 45 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thành ủy TP. Bạc Liêu tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: H.T

KHÔNG NGỪNG LAN TỎA

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại trong các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên mà đã lan tỏa sâu rộng đến quần chúng nhân dân, các cơ sở thờ tự bằng tình yêu thương, lòng kính trọng trước tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác.

Phát huy thành tích này, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ TP. Bạc Liêu xác định các nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu chính là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tiếp tục đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả, tạo đột phá trong công tác cán bộ.

Đồng thời, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu các cấp ủy, đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các thành viên trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, phát huy dân chủ và thực hiện nhiệm vụ chính trị; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, chung sức, chung lòng vì một thành phố phát triển năng động, văn minh và hiện đại.n

Huỳnh Hữu Trí - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.