Xuân Nhâm Dần 2022

​Ông Sơn By: Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021

Thứ Tư, 26/01/2022 | 16:25

Ông Sơn By (người dân tộc Khmer, ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) là đại biểu duy nhất của tỉnh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021”.

Ông Sơn By thu hoạch trái cây trong vườn nhà. Ảnh: M.Đ

Là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Cái Giá kiêm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer”, ông Sơn By luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng trong phát triển phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

Cùng với Ban chủ nhiệm CLB, ông thường xuyên vận động đồng bào Khmer trong ấp tham gia các hoạt động tự quản, tự phòng, tự bảo vệ an ninh trật tự (ANTT). Đồng thời phối hợp với MTTQ, các đoàn thể và lực lượng công an vận động đồng bào Khmer tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt các tiêu chí gia đình an toàn về ANTT, gia đình văn hóa... Tuyên truyền cho đồng bào nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, cũng như phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, đã cung cấp nhiều nguồn tin có liên quan đến ANTT, giúp cơ quan Công an triệt phá các điểm đánh bạc ăn tiền, cướp giật tài sản, ma túy…; đồng thời quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn.

Là người dân tộc Khmer, hơn ai hết ông Sơn By luôn ý thức về bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Vào dịp lễ tết, ông cùng Ban chủ nhiệm CLB vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, mì và các nhu yếu phẩm tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Sơn By còn là tấm gương điển hình vượt khó trong đồng bào dân tộc Khmer. Ông cùng Ban quản trị các chùa Khmer vận động bà con trên địa bàn thi đua lao động sản xuất để nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã vận động xây dựng mới và tu sửa 3 cây cầu bê-tông, làm mới 9 tuyến lộ nông thôn với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng. Từ sự gương mẫu của gia đình ông Sơn By trong việc làm hàng rào, hố tiêu hủy rác, trồng cây xanh hai bên đường…, bà con trong ấp đã làm theo, tạo diện mạo cho các phum sóc xanh - sạch - đẹp…

NHẬT MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.