Xuân Nhâm Dần 2022

Tấm lòng của người chiến sĩ công an vì Nhân dân phục vụ

Thứ Ba, 25/01/2022 | 15:27

Với lực lượng Công an Bạc Liêu, trong cuộc sống và chiến đấu luôn xuất hiện nhiều tấm gương tỏa sáng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Ba cán bộ mà chúng tôi từng gặp trong hàng trăm gương mặt tiêu biểu như thế đã để lại tình cảm sâu đậm trong lòng người dân, được nhiều người quý mến.   

Trung úy Tạ Như Thanh Tú

Trung úy Tạ Như Thanh Tú có 11 năm tuổi nghề, là Thạc sĩ Kinh tế, công tác tại Đội Kỹ thuật phòng, chống tội phạm thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh). Bao nhiêu năm cống hiến với nghề thì cũng ngần ấy thời gian anh hết mình với công tác an sinh xã hội. Anh tâm sự: “Nhờ kinh tế gia đình ổn định nên tôi luôn dành một phần tiền lương hàng tháng để làm từ thiện”. Trung úy Tú không thể nhớ hết mình đã cho đi bao nhiêu, nhưng con số đọng lại trong anh là 5.000 quyển tập, 10.000 cây viết, 200 chiếc cặp và hàng chục chiếc xe đạp cho học sinh nghèo. Mới đây, anh cũng đã bỏ tiền túi mua 10 tấn rau củ quả và mì gói tặng các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và chốt kiểm soát dịch bệnh tại các huyện. Anh còn thường xuyên hỗ trợ quan tài cho những người vô gia cư khi họ qua đời và tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo. Đáng trân trọng hơn ở tấm lòng người chiến sĩ công an này là anh đang có ý định dành hết tiền lương của mình trong năm 2022 để làm công tác an sinh xã hội. Như một địa chỉ “an sinh” đáng tin cậy, người nghèo hoặc người có hoàn cảnh đặc biệt tìm đến từ nhiều nơi trong tỉnh. Anh nói: “Tôi chưa bao giờ từ chối giúp đỡ một ai khi tôi nhìn thấy và thật sự tin vào sự khó khăn, bất hạnh của họ”.

Và khi tôi viết bài này thì Trung úy Tạ Như Thanh Tú vẫn đang tham gia tuyến đầu bảo vệ khu điều trị F0 tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đã 5 tháng chưa được về với gia đình. 

Thượng tá Võ Thành Vững

Nhắc tới “đầu tàu” trong các hoạt động hướng về người nghèo ở đơn vị Công an TP. Bạc Liêu là người ta nghĩ tới Thượng tá Võ Thành Vững - Phó trưởng Công an thành phố. Anh luôn bộn bề công việc do phụ trách chính công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Công an thành phố, là đầu mối truy vết các trường hợp F0 và tiếp xúc gần. Cũng vì gần gũi quá nhiều nên anh thấu hiểu cuộc sống người dân khó khăn giữa mùa đại dịch. Trong suốt mùa dịch 2021, bằng uy tín cá nhân của mình, anh đã vận động vật chất trị giá đến 453 triệu đồng để sẻ chia với từng mảnh đời khốn khó. Anh được mạnh thường quân tài trợ nhiều nhất là gần 20 tấn gạo và hàng trăm thùng mì gói, cùng với đó là các loại nhu yếu phẩm làm quà tặng cho hộ dân ở các khu cách ly y tế, cách ly tập trung, khu phong tỏa và cho người từ vùng dịch trở về. Ấn tượng nhất là 2 chuyến từ thiện gần đây nhất của anh mang đến cho người dân 750 phần quà, tổng trị giá 220 triệu đồng. 

Đại tá Lê Minh Hải

Cũng mùa dịch 2021 này, đồng đội của “anh Hải tình thương” (Đại tá Lê Minh Hải - Trưởng Công an huyện Hòa Bình) cũng chưa lúc nào thấy anh gián đoạn, ngơi nghỉ với công tác an sinh xã hội. Điều đặc biệt ở người cán bộ công an này là sau khi xử lý xong công việc ở cơ quan, anh lại “thích” chạy xe rảo quanh địa bàn các xã, thị trấn để nắm tình hình. Anh hay ghé vào các khu cách ly tập trung, điều trị COVID-19, vừa thăm, kiểm tra công tác bảo vệ của cán bộ, chiến sĩ nơi này. Nhưng quan trọng hơn là anh muốn nghe tâm tư, nguyện vọng, nắm tình hình đời sống ở các khu vực ấy.

Những ngày bộn bề đón rước công dân tự phát từ vùng dịch trở về, Đại tá Lê Minh Hải đã kịp thời vận động 5 tấn gạo, hàng chục thùng sữa cùng các loại nhu yếu phẩm đưa vào các khu cách ly. Đồng thời, vận động các cơ sở tôn giáo và nhà hảo tâm đứng ra phụ trách một số bếp ăn cho đến khi người dân vùng dịch hoàn thành cách ly về với gia đình. Trong muôn vàn khó khăn, người nghèo ở huyện Hòa Bình vẫn nhớ về “anh Hải tình thương” khi được anh vận động cất tặng một căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà tình thương và một căn nhà đồng đội.                                                    

HOÀI ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.