Xuân Nhâm Dần 2022

Sức lan tỏa từ việc học và làm theo Bác

Thứ Ba, 25/01/2022 | 15:50

Trong 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Ðông Hải đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương khi ngày càng đi vào thực chất và chiều sâu. Học tập và làm theo Bác đã có sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác, tích cực của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đoàn Thanh niên chăm sóc hoa kiểng tạo mỹ quan đô thị. Ảnh: Q.Quý

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của BTV Tỉnh ủy, huyện Đông Hải đã có 861 công trình, phần việc của tập thể và 10.481 phần việc của cá nhân đăng ký làm theo Bác. Từ việc làm cụ thể đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Điển hình là ông Nguyễn Hồng Lạc (cán bộ hưu trí xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) đã thành lập Câu lạc bộ “Uống nước nhớ nguồn một ngàn đồng”, đóng góp được gần 1,4 tỷ đồng. Số tiền này đã được dùng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp mộ, nhà bia liệt sĩ, cúng giỗ Mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, tặng tủ thờ cho gia đình chính sách nghèo. Ngoài ra, ông Lạc còn thành lập Câu lạc bộ “Tấm lòng nhân đạo, hạt gạo nghĩa tình”, vận động được trên 2 tấn gạo và gần 120 triệu đồng chăm lo, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, neo đơn.

Huyện ủy Đông Hải đánh giá, việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các ngành, các cấp, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong huyện. Nhiều cấp ủy đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện bằng những cách làm mới. Minh chứng, trong 5 năm qua đã có 41 tập thể và 60 cá nhân tiêu biểu được BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy và các cấp ủy tuyên dương, khen thưởng.

Có thể khẳng định, việc học và làm theo Bác trong các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Đông Hải đã đi vào nền nếp, có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ. Nhờ đó, hoạt động của các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có những chuyển biến rõ nét. Vai trò và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được phát huy, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, hoạt động, chất lượng phục vụ Nhân dân của bộ máy hành chính các cấp và thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.