Xuân Nhâm Dần 2022

Lực lượng vũ trang Bạc Liêu: Cùng cả nước chung sức thi đua phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 08/02/2022 | 14:24

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19, lực lượng vũ trang (LLVT) Bạc Liêu đã ra sức thi đua, chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đại tá Đỗ Minh Đẩu - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tác động nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân các tỉnh, thành cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Bạc Liêu bước đầu đã đạt được kết quả rất quan trọng, hạn chế tối đa những thiệt hại, tổn thất do dịch bệnh gây ra; đồng thời nỗ lực hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Trong cuộc chiến cam go, quyết liệt này, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Đại tá Nguyễn Hoàng Sa - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà cho lực lượng dân quân tự vệ.

Ngay từ khi xuất hiện những ca lây nhiễm đầu tiên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham gia diễn tập cùng với Bộ Quốc phòng và kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trong toàn LLVT tỉnh nhằm bảo đảm ứng phó kịp thời với mọi tình huống, kể cả cấp độ cao nhất. LLVT tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chỉ thị của Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Quân khu 9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và tinh thần “chủ động tấn công”, sẵn sàng cho các tình huống phát sinh.

Cùng với đó, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, sát thực tế. Trên cơ sở ấy, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh luôn xung kích, đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng ngăn chặn, khống chế không để dịch COVID-19 lan rộng trong cộng đồng và bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng.

Cụ thể là LLVT tỉnh đã duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm luôn chủ động trước mọi tình huống; cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ, sẵn sàng cơ động cùng chính quyền địa phương tham gia phòng chống dịch. Từ đầu năm 2021 đến nay, LLVT tỉnh đã huy động hơn 1.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt kiểm soát, đảm nhiệm quản lý 14 khu cách ly trên địa bàn tỉnh, tiếp nhận, bảo đảm cho 6 đợt công dân từ nước ngoài về nước, công dân trở về từ vùng dịch trên 3.000 lượt người. Đặc biệt, LLVT tỉnh đã đảm nhận việc nấu ăn cho 11 cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn TP. Bạc Liêu, đồng thời tổ chức tiếp nhận công dân từ vùng dịch tự phát về địa bàn tỉnh, công dân là F1 buộc cách ly y tế tập trung, kết quả đã bảo đảm suất ăn cho hơn 2.600 người dân, thời điểm cao nhất gần 1.300 người/ngày, quá trình ăn uống được tổ chức đảm bảo kịp thời, chu đáo, tạo được niềm tin của chính quyền địa phương và Nhân dân đối với LLVT tỉnh.

Lực lượng kiểm soát quân sự kiểm tra giấy đi đường của người dân khi lưu thông vào địa bàn tỉnh.

Nhằm chia sẻ khó khăn với cộng đồng, LLVT tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội và Hội Chữ thập đỏ vận động xã hội hóa tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, qua đó hỗ trợ 7.572 suất quà gồm: gạo, thịt, cá, rau củ, gia vị và các mặt hàng thiết yếu khác cho người dân, lực lượng dân quân thường trực bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tặng 1.130 suất quà, 6 tấn gạo với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; gói tặng trên 2.000 cái bánh dừa, 1.800 đòn bánh tét cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 52 triệu đồng; cùng với các lực lượng khác hỗ trợ nông dân tiêu thụ 16,4 tấn rau cải các loại với số tiền 102 triệu đồng và giúp thu hoạch, vận chuyển hơn 35 tấn thực phẩm. Phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận chuyển hỗ trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ 45 tấn gạo, 7.820kg cá khô các loại, 1 tấn cá, 4,6 tấn tôm, 250kg rau, 600kg trái cây, 700 đòn bánh tét với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, cùng với nỗ lực của ngành Y tế địa phương, LLVT tỉnh đã tham gia tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 trên địa bàn tỉnh cho hơn 40.000 lượt người dân, cử hơn 30 lượt nhân viên y tế hỗ trợ địa phương tham gia lấy mẫu test nhanh COVID-19 trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT giúp dân vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: ĐVCC

Những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch chính là kết quả sự kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống, bản chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói riêng. Điều đó được khẳng định qua lời biểu dương của Chủ tịch nước - Nguyễn Xuân Phúc: “Quân đội nhân dân Việt Nam luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt là khi đất nước lâm nguy thì vai trò của Quân đội càng được phát huy mạnh mẽ. Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội anh hùng; hiện đang đứng mũi chịu sào nơi đầu sóng ngọn gió trong trận tuyến phòng, chống COVID-19”.

Trong thời gian tới, với quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng đại dịch của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, quyết tâm khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh là đội quân anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng trong thời kỳ mới.

Đại tá Nguyễn Hoàng Sa - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.