Xuân Nhâm Dần 2022

Huyện Hồng Dân: Kiện toàn đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Thứ Ba, 08/02/2022 | 14:42

Năm 2021 là năm đầy khó khăn và biến động do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng từ những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền đã giúp Hồng Dân giữ vững những thành tựu của nhiệm kỳ trước, phát huy được tiềm lực của nhiệm kỳ mới. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt, công tác xây dựng Đảng được tăng cường, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể và công tác bảo vệ pháp luật có nhiều tiến bộ; cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện đề ra.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo HĐND huyện Hồng Dân. Ảnh: K.P

Đoàn kết để phát triển

Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng tổng giá trị sản xuất của huyện Hồng Dân tính đến hết năm 2021 đạt gần 7.500 tỷ đồng. Trong đó, nông nghiệp - thủy sản 5.222 tỷ đồng, thương mại - dịch vụ 1.397 tỷ đồng, công nghiệp - xây dựng 860 tỷ đồng. Đạt được kết quả như vậy là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên và liên tục của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cùng sự đoàn kết nội bộ, chung sức, chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện. BTV Huyện ủy Hồng Dân đã tập trung đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Xác định nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đổi mới sắp xếp bộ máy, hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ, gắn với thực hiện có hiệu quả khâu đột phá trong công tác cán bộ.

Trong công tác tổ chức cán bộ, Huyện ủy và các cấp ủy trong huyện luôn đảm bảo yếu tố chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Chú trọng khâu lựa chọn và giới thiệu nhân sự, thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác cán bộ của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là quy định của BTV Tỉnh ủy “về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền”. Không chỉ lựa chọn đúng, đủ, đảm bảo yêu cầu đối với các kỳ bầu cử đại biểu HĐND các cấp và các chức danh chủ chốt HĐND, UBND các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 mà còn tiếp tục kiện toàn sau đại hội, sau các kỳ bầu cử trong sắp xếp nhân sự.

Đường vào xã nông thôn mới nâng cao - Ninh Thạnh Lợi A. Ảnh: T.H

Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ

Đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, huyện đã cử 355 đồng chí tham gia học các khóa đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn hóa các chức danh cán bộ theo quy định. Thông qua công tác sắp xếp, luân chuyển cán bộ, các cấp, các ngành của huyện Hồng Dân đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân; vừa phục hồi và phát triển kinh tế. Theo đó, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra (có 14/17 chỉ tiêu đạt; trong đó, 2 chỉ tiêu vượt). Nông nghiệp tiếp tục giữ mức tăng trưởng, sản lượng thủy sản tăng so với cùng kỳ. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, nhất là các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Hướng tới, BTV Huyện ủy Hồng Dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch về sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị. Trọng tâm là chú trọng vào đội ngũ cán bộ từ cấp huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ. Để khi phân công, luân chuyển cán bộ, phát huy được năng lực của từng cán bộ, đảng viên; mỗi cán bộ đều đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới.

Dự báo năm 2022, tình hình dịch bệnh sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hồng Dân cần dồn lực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Nhiệm vụ đặt ra với huyện Hồng Dân là hết sức nặng nề, đòi hỏi toàn Đảng bộ, quân và dân trong huyện phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, quyết liệt hơn nữa. Không chỉ trong lãnh đạo, điều hành mà còn cần sự đồng thuận cao của cán bộ, Nhân dân trong những chủ trương, chính sách, giải pháp mà Đảng bộ huyện đã đề ra.

Ngô Vũ Thăng - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.