Xuân Nhâm Dần 2022

Huyện Hòa Bình: Quyết tâm trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 và từng bước trở thành thị xã

Thứ Tư, 26/01/2022 | 10:06

Thực hiện Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành (BCH) Ðảng bộ tỉnh khóa XVI về xây dựng huyện Hòa Bình thành đô thị loại IV vào năm 2025 và từng bước trở thành thị xã, BCH Ðảng bộ huyện khóa XII đã xây dựng Chương trình hành động với quyết tâm chính trị cao nhất.

Bí thư Huyện ủy Hòa Bình - Trần Văn Út cùng lãnh đạo tỉnh kiểm tra khu cách ly tập trung đặt tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Ảnh: C.K

Mục tiêu của huyện là tạo sự nhất quán cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ, quân và dân huyện nhà để đưa Nghị quyết 05 vào cuộc sống; quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện, theo đúng quan điểm, mục tiêu của Nghị quyết. Và đó cũng là mong muốn của “ý Đảng, lòng dân” khi tất cả cùng hướng về một mục tiêu chung là xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, Nhân dân được hưởng trọn vẹn những mùa xuân ấm no, hạnh phúc.

Trên tinh thần đó, Chương trình hành động của huyện cụ thể hóa đầy đủ nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp mà Nghị quyết số 05 đề ra. BCH Đảng bộ huyện sẽ lựa chọn những mục tiêu, khâu đột phá để tập trung chỉ đạo nhằm đạt kết quả cao nhất.

Để thực hành thành công, trước hết, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn phải kiên định với quan điểm, mục tiêu của Nghị quyết. Kiên quyết khắc phục khó khăn, thử thách; phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát; định kỳ tổ chức sơ kết đánh giá tình hình và kết quả tổ chức thực hiện nhằm kịp thời rút ra những kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung hợp lý những khiếm khuyết, khuyết điểm.

Bí thư Huyện ủy Hòa Bình - Trần Văn Út (bìa trái) tặng quà cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: H.Đ

BCH Đảng bộ huyện xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” và các nghị quyết, chỉ thị cấp trên.

Song song đó, tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, UBND; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ bản lĩnh, phẩm chất, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Để Nghị quyết 05 đi vào đời sống, tạo nên sức mạnh tổng hợp từ sự ủng hộ của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở phải tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, thực hiện thắng lợi Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của BCH Đảng bộ huyện, bảo đảm đồng bộ, khả thi, xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, rõ lộ trình, rõ trách nhiệm, linh hoạt các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả.

Thu hoạch tôm nuôi công nghiệp. Ảnh: P.T.C

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, huyện sẽ tích cực phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đề ra. Thực tế cho thấy, khi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước hợp với lòng dân, hướng về lợi ích của Nhân dân thì sẽ được quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Năm 2022 là năm đầu tiên Hòa Bình bắt tay vào thực hiện quyết tâm trên. Vì thế, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn hãy phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, cùng phấn đấu hướng đến mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trần Văn Út - Bí thư Huyện ủy Hòa Bình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.