Xuân Nhâm Dần 2022

Đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi: Lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ

Thứ Tư, 26/01/2022 | 10:19

Những ngày cuối năm 2021, mặc dù bận rộn với nhiều công việc, nhưng đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi vẫn dành thời gian quý báu trả lời phỏng vấn Báo Bạc Liêu về kết quả mà Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện đã nỗ lực đạt được trong năm qua, cũng như định hướng những công việc trọng tâm cần làm trong năm mới.

PV: Năm 2021 là một năm có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động của dịch bệnh COVID-19. Xin đồng chí đánh giá những kết quả quan trọng, nổi bật trong năm qua của huyện nhà?

Đồng chí Lưu Văn Liêm: Trong năm 2021, tình hình kinh tế - xã hội tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thời tiết, song với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện nên các mặt công tác cơ bản đều đạt. Trong 16 chỉ tiêu năm 2021 của Huyện ủy đề ra, có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt.

Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động được nâng lên. Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và các xã, thị trấn ngày càng hiệu quả. Chỉ đạo tổ chức tốt công tác cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Việc tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 06, Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đạt hiệu quả tích cực. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, lề lối, tác phong làm việc, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang được nâng lên.

Những kết quả đạt được trong năm qua đã góp phần khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự đồng lòng nhất trí của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

Đồng chí Lưu Văn Liêm - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi và lãnh đạo Sở NN&PTNT tham quan mô hình cánh đồng lớn ở xã Châu Hưng A. Ảnh: M.Đ

PV: Từ những kết quả đạt được của năm 2021, bước sang năm 2022, Huyện ủy sẽ tập trung chỉ đạo các mặt công tác nào để tạo sự chuyển biến ở năm mới và thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, thưa đồng chí?

Đồng chí Lưu Văn Liêm: Dự báo tình hình năm 2022, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của Nhân dân và tác động trực tiếp đến nền kinh tế của huyện. Do đó, các cấp, các ngành huyện nhà phải quyết tâm, đồng lòng, thống nhất cả hệ thống chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Phát huy những kết quả đạt được và trên cơ sở dự báo tình hình, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ đạo của Tỉnh ủy. Song song đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác. Theo đó, sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu, đi đôi với việc triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2022. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác giao thông nông thôn, thủy lợi, thủy nông nội đồng. Đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao; tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để đầu tư sửa chữa hệ thống cống ngăn mặn phục vụ sản xuất. Phấn đấu tổng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện là 59,2 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 47,16%; công nghiệp và xây dựng 17,95%; dịch vụ: 34,89%.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Nâng chất lượng các hoạt động văn hóa, quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

ĐỖ LAM (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.