Xuân Nhâm Dần 2022

Doanh nghiệp Bạc Liêu đồng hành trên trận tuyến chống dịch

Thứ Ba, 08/02/2022 | 14:53

"Thương trường là chiến trường", ngoài cuộc chiến cam go thường trực trên thương trường, năm 2021, các doanh nghiệp còn phải đối mặt với những ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19 kéo dài. Trên những trận tuyến ấy, doanh nghiệp Bạc Liêu không chỉ nỗ lực vượt sóng, thích ứng với tình hình mới mà còn sẵn lòng “chia ngọt sẻ bùi” ủng hộ hết mình cho công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Viettel Bạc Liêu phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao quỹ học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh nghèo học giỏi xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình).

Trao yêu thương từ tâm dịch

Từ những ngày cuối tháng 7/2021, khi tỉnh thực hiện giãn cách xã hội và cách ly nhiều khu vực ở TP. Bạc Liêu thì hệ thống quán cà phê Trung Hiền cũng phải đóng cửa. Gặp khó khăn trong kinh doanh nhưng suốt 5 tháng qua, anh Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Công ty TNHH cà phê Trung Hiền (Phường 1, TP. Bạc Liêu) vẫn rất tích cực với các hoạt động từ thiện - xã hội.

Thay ra chiếc áo doanh nhân, cùng bạn bè anh hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu thuốc điều trị COVID-19, lặn lội đến từng hộ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều xã, phường thuộc huyện Vĩnh Lợi và nội ô TP. Bạc Liêu trao nhu yếu phẩm cho bà con. Khi ngày mới bắt đầu, anh dậy thật sớm, đều đặn chuẩn bị hàng trăm cốc cà phê đem đến các chốt kiểm dịch, các khu cách ly y tế để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

“Có ở giữa tâm dịch những ngày dịch căng thẳng mới thấu được nỗi bất an của người lao động trong hoàn cảnh khó khăn cũng như sự vất vả của lực lượng tuyến đầu. Món quà của tôi tuy nhỏ, đơn giản chỉ là những túi gạo, những gói cà phê nhưng đó là nghĩa tình để góp sức cùng chính quyền trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh” - anh Nguyễn Văn Hiền chia sẻ về hành động thấm đẫm tình người.

Cũng trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Thanh Thủy (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) - Nguyễn Thanh Thủy lại tất bật tặng nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, cồn sát khuẩn cho các xã có nhiều hộ dân bị cách ly y tế; góp tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện... Đặc biệt, khi hàng ngàn người hồi hương ồ ạt về quê tránh dịch, chị Thủy đã cùng người thân hỗ trợ suất ăn, nước uống trao gửi đến đồng hương bằng tất cả sự yêu thương, san sẻ để tiếp sức bà con sớm hoàn thành cách ly y tế, sum vầy với gia đình.

Anh Nguyễn Văn Hiền tặng gạo cho lực lượng phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: T.Q

Đồng lòng, góp sức chống dịch

Đồng hành cùng các cấp, ngành phòng chống dịch COVID-19, thời gian qua, Viettel Bạc Liêu - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội vừa tích cực tổ chức sản xuất - kinh doanh, vừa hỗ trợ các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Với việc đóng góp vào Quỹ phòng, chống dịch của địa phương; tặng sim và 3 tháng lên mạng miễn phí cho hơn 4.000 học sinh, giảm cước kinh doanh cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn… Viettel Bạc Liêu đã chi số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, Viettel còn nâng cấp băng thông rộng, tăng chất lượng đường truyền, hỗ trợ tối đa cho ngành Giáo dục tiếp cận phần mềm dạy học trực tuyến, góp phần duy trì việc học hiệu quả trong năm học mới.

Không chỉ ủng hộ kinh phí, hiện vật cùng chính quyền phòng, chống dịch, trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp còn được thổi bùng thông qua các hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo, các khu cách ly, phong tỏa; đóng góp vào “Gian hàng 0 đồng”; hỗ trợ, đỡ đầu trẻ mồ côi có cha, mẹ mất vì dịch COVID-19... Đặc biệt, một số doanh nghiệp còn hiến kế, phối hợp với chính quyền địa phương tạo việc làm cho lao động hồi hương.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sau lễ phát động và lời kêu gọi của lãnh đạo tỉnh, đã có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh thể hiện sự đồng lòng bằng cách ủng hộ tiền, hiện vật về Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, tổng số tiền và hiện vật quy đổi trên 74,6 tỷ đồng, tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chiến chống dịch nhiều gian nan, vất vả. Trong cuộc chiến ấy, doanh nghiệp Bạc Liêu đã xung kích với tinh thần mạnh mẽ để “không ai bị bỏ lại phía sau” và tình người càng thêm lan tỏa!

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.