Xuân Nhâm Dần 2022

Các doanh nghiệp nỗ lực vượt qua đại dịch

Thứ Tư, 26/01/2022 | 16:06

Năm 2021 có thể xem là một năm thật sự đặc biệt của các doanh nghiệp trên địa bàn TX. Giá Rai. Không phải chỉ là những khó khăn do đại dịch gây ra, mà chính là ở cái cách, sự chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua đại dịch, giữ vững thành trì trong sản xuất - kinh doanh (SX-KD) của từng đơn vị, doanh nghiệp.

Công nhân Công ty Cổ phần tôm miền Nam (TX. Giá Rai) trong công đoạn phân loại tôm. Ảnh: M.Đ

Qua thống kê, trên địa bàn TX. Giá Rai có 436 công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp với nhiều ngành nghề đa dạng. Ước giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thực hiện trong năm 2021 đạt hơn 12.500 tỷ đồng, chỉ giảm 4,5% so với năm 2020. Trong khi trên thực tế, năm 2021 các đơn vị, công ty, doanh nghiệp hoạt động rất khó khăn, thời gian nghỉ dịch, giãn cách xã hội kéo dài. Khi trở lại hoạt động trong trạng thái thích ứng bình thường mới, thì vấn đề đặt ra chính là làm sao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất vẫn duy trì được hoạt động và kiểm soát được dịch bệnh.

Ông Trần Văn Diệu - Giám đốc Công ty TNHH MTV thủy sản Thái Minh Long - một trong 3 công ty mạnh dạn đăng ký phương án làm việc, sản xuất theo hướng “3 tại chỗ”, cho biết: Nhờ thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành Y tế, những chỉ đạo của tỉnh, của TX. Giá Rai; đồng thời công ty cũng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của mình trong sản xuất, cho nên đến nay tình hình SX-KD vẫn đảm bảo. Công nhân trong nhà máy đều được tiêm phòng đầy đủ, đảm bảo nguồn nhân lực ở tất cả các khâu.

UBND TX. Giá Rai cho biết, công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn được lãnh đạo thị xã hết sức quan tâm. Thị xã chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn, rà soát các công ty, doanh nghiệp, cơ sở SX-KD trên địa bàn thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Theo đó, có 70 công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có xây dựng phương án, kế hoạch và cam kết phòng chống dịch COVID-19 (trong đó tất cả 46 công ty, cơ sở chế biến thủy sản đều chấp hành nghiêm), đủ điều kiện SX-KD trong mọi tình hình từ giai đoạn giãn cách xã hội đến trạng thái bình thường mới.

Đạt được những kết quả khả quan như trên, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, của TX. Giá Rai thì còn có sự đồng lòng và quyết tâm của chính cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Đó chính là chìa khóa vàng giúp cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Giá Rai nói riêng, của tỉnh nói chung.

TUẤN MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.