HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

“Cà phê gặp gỡ doanh nhân”: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất - kinh doanh

Thứ Hai, 05/02/2024 | 09:36

Sáng 5/2, tại Nhà khách Hùng Vương, đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí Thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban đã có buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo tình hình giải quyết các vướng mắc, khó khăn mà các công ty, doanh nghiệp đã có ý kiến, kiến nghị tại các buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” trước đó. Theo đó, ý kiến, kiến nghị của Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc về đoạn đường từ nhà máy (trên đường Hoàng Sa) đến đường Bạch Đằng (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) thi công chậm làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Về vấn đề này, Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn quan tâm đẩy nhanh thi công hoàn thành tuyến đê biển Đông, đặc biệt là đoạn đường trên.

Đối với nội dung kiến nghị Công ty TNHH Thanh Phu về việc sớm hoàn thành tuyến đường đê để thuận lợi lưu thông hàng hóa xuất khẩu: Thời gian tới sẽ làm nhanh tuyến đê này. Khi tuyến đê này hoàn thành sẽ nối liền từ huyện Đông Hải đến huyện Hòa Bình, qua tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, tỉnh đã quy hoạch mở rộng thêm tuyến đường ven biển với kinh phí đầu tư 9.000 tỷ đồng, mở rộng từ 2 làn xe thành 4 làn xe, vừa làm du lịch ven biển vừa phục vụ lưu thông hàng hóa.

Với nội dung kiến nghị của Công ty Cổ phần Thuận Phát Gành Hào về việc gặp khó khăn trong tìm kiếm nguyên liệu muối trắng để phục vụ sản xuất nước mắm. Doanh nghiệp kiến nghị quan tâm khảo sát nhu cầu sử dụng muối của các doanh nghiệp trên địa bàn và quy hoạch phát triển hạ tầng ngành muối, có kế hoạch định hướng sản xuất để đáp ứng nhu cầu sử dụng muối của doanh nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh. Vấn đề này, tỉnh đã giao Sở NN&PTNT xây dựng đề án để phát triển nghề muối trong tương lai. Dự kiến vào tháng 4/2024 tỉnh sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức Festival Muối Bạc Liêu. Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng đã cấp cho tỉnh 130 tỷ đồng để đầu tư khai thác hạ tầng muối tại tỉnh Bạc Liêu, trước mắt là tại xã Điền Hải, huyện Đồng Hải. Trong quy hoạch, tỉnh cần giữ lại 1.650ha đất để làm nghề muối, có sản phẩm giá trị cao từ muối để cải thiện đời sống cho diêm dân…

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: “Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, thấu hiểu và cộng đồng trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét giải quyết tốt nhất các ý kiến, kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp với phương châm “Việc gì khó dành cho chính quyền, việc gì dễ dành cho doanh nghiệp”. Trong các buổi “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp” sắp tới, lãnh đạo các huyện cũng cần có mặt để giải lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, từ đó có hướng giải quyết tốt nhất các vướng mắc, giúp công ty, doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn”.

Phát biểu tại “Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp”, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng chỉ đạo: Về việc ý kiến của Công ty may Hàn Quốc Pinetree xin cấp phép mở rộng quy mô sản xuất, các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện phối hợp với công ty tìm vị trí thích hợp để giúp công ty mở rộng nhà xưởng. Bởi, đây không chỉ là tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mà còn giúp cho người dân trên địa bàn tỉnh có việc làm ổn định, tăng thu nhập mà không phải đi xa quê. Các ý kiến, kiến nghị khác cũng phải được xem xét giải quyết nhanh, gọn trong thời gian sớm nhất để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Bạc Liêu ngày một phát triển”.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.