Giảm nghèo - Việc làm

Hiệu quả của phiên giao dịch việc làm trực tuyến

Thứ Sáu, 25/09/2020 | 16:36

Nhằm nâng cao hiệu quả kết nối việc làm giữa người tìm việc và nhà tuyển dụng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin vào phỏng vấn trực tuyến; đồng thời tăng cường phối hợp giữa các trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh lân cận để hỗ trợ việc làm cho người lao động (NLĐ) trong khu vực, Trung tâm DVVL các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đã phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến đợt 1 năm 2020.

Phiên GDVL trực tuyến của các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL và tỉnh Bình Dương, Đồng Nai nhằm giúp NLĐ và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động. Phiên GDVL lần này có sự tham gia của 2.535 NLĐ, 222 doanh nghiệp. Kết quả, đã tư vấn việc làm cho 2.072 NLĐ, trong đó tư vấn việc làm trong nước 2.047 NLĐ, ngoài nước là 25 NLĐ.

Để có được phiên GDVL trực tuyến hiệu quả, trước đó, các trung tâm DVVL đã đẩy mạnh thông tin của phiên giao dịch đến với NLĐ và tích cực mời gọi doanh nghiệp tham gia. Cùng với đó là tiếp nhận, phân loại tổng hợp đăng ký thông tin vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp và nhu cầu tìm việc của NLĐ địa phương; tổ chức liên hệ, sắp xếp và hướng dẫn doanh nghiệp, NLĐ tham dự phỏng vấn trực tiếp, trực tuyến tại phiên giao dịch.

Có thể nói, phiên GDVL trực tuyến đã tạo cầu nối cho lao động và doanh nghiệp của khu vực ĐBSCL và các tỉnh lân cận, góp phần làm giảm được sự mất cân đối giữa cung - cầu, nơi thừa - nơi thiếu. Thông qua việc kết nối việc làm trực tuyến, các tỉnh có nguồn lao động dồi dào đã hỗ trợ các tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động. Qua đó phát huy vai trò của các trung tâm DVVL trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, tạo thu nhập ổn định cho NLĐ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.