Giảm nghèo - Việc làm

Đẩy mạnh truyền thông về giảm nghèo

Thứ Sáu, 04/12/2020 | 16:30

Góp phần nâng cao nhận thức cho hộ nghèo và khơi dậy khát vọng thoát nghèo, trong 5 năm qua, các sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí đã có nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong việc biên soạn, phát hành các tin bài, tuyên truyền về chính sách, chương trình giảm nghèo, về gương điển hình hộ nghèo làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ngành chức năng đã tổ chức 115 cuộc đối thoại trực tiếp với người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số về các chính sách giảm nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn, xã vùng dân tộc thiểu số, với trên 5.175 người tham dự; xây dựng, sửa chữa 24 cụm pa-nô tuyên truyền công tác giảm nghèo trực quan bằng thông điệp trên địa bàn các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các xã có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao; tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 - 2020.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh chỉ đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đẩy mạnh việc triển khai kịp thời các chính sách đặc thù đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhìn chung, qua tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững đã nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo cũng như hiệu quả trong triển khai các chương trình, dự án giảm nghèo.

Thông qua công tác truyền thông về giảm nghèo, ngành chức năng đã truyền tải, phổ biến các chính sách, chương trình giảm nghèo đến được đông đảo cộng đồng, người dân; đồng thời khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của người nghèo, loại bỏ dần tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách của Nhà nước để tiếp nhận, sử dụng có hiệu quả chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, cộng đồng để thoát nghèo, vươn lên khá giả; số hộ nghèo, cận nghèo tái nghèo, phát sinh nghèo mới rất ít…

Quốc Trưởng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.