Y tế - Sức khỏe

Vận động hiến máu cứu người

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:43

Dịch COVID-19 xuất hiện là nguyên nhân làm giảm số người tham gia hiến máu, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện cho người bệnh sau dịp Tết Nguyên đán tăng cao. Trước tình hình này, LĐLĐ tỉnh đã triển khai công văn đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực tham gia hiến máu cứu người với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Theo tinh thần vận động của LĐLĐ tỉnh thì mỗi công đoàn cấp trên cơ sở và khuyến khích các công đoàn cơ sở (CĐCS) có điều kiện tổ chức ít nhất một ngày hiến máu tình nguyện tại địa bàn, đơn vị mình. Mỗi CĐCS, nhất là CĐCS thuộc Công đoàn viên chức tỉnh phấn đấu đạt từ 20 - 30% đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia hiến máu trong tháng 2 và tháng 3/2020. Qua đó giúp ngành Y tế và người bệnh có đủ máu an toàn và chất lượng, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng như hiện nay.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng lưu ý việc tổ chức các ngày hiến máu tình nguyện phải đảm bảo an toàn, tránh tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm; lựa chọn địa điểm tổ chức rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và có khu vực rửa tay; phối hợp tốt với ngành Y tế địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; thông báo tới người tham gia hiến máu sử dụng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn... Ngoài ra, các cấp công đoàn thường xuyên vận động, khuyến khích mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động sẵn sàng đăng ký hiến máu nếu đủ điều kiện sức khỏe; thường xuyên tăng cường thể lực và có lối sống lành mạnh để có thể tham gia hiến máu định kỳ cũng như vận động đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia hiến máu thể hiện một nghĩa cử cao đẹp để cùng địa phương, cả nước chung sức vượt qua đại dịch COVID-19.

Đàm Phát (lược ghi)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.