Y tế - Sức khỏe

Bạc Liêu: Bảo đảm an toàn cho người được cách ly tập trung

Thứ Hai, 04/05/2020 | 17:25

Lúc 6 giờ, ngày 3/5/2020, tại Khu nhà ở sinh viên tỉnh Bạc Liêu (Phường 1, TP. Bạc Liêu), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành tiếp nhận 297 công dân Việt Nam về từ nước ngoài được cách ly tập trung phòng dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Công tác tiếp nhận, bố trí chỗ ở cho người được cách ly tập trung diễn ra an toàn, đúng quy định phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế.

Theo phân bổ của Quân khu 9, Bạc Liêu tiếp nhận 297 công dân Việt Nam, trở về từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), vừa đáp chuyến bay xuống Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, lúc 23 giờ ngày 2/5/2020. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ khu vực Trung Đông trở về nước. Trong số này, có cả người già, trẻ em, phụ nữ mang thai… (ảnh 1 và 2).

Sau khi làm các thủ tục nhập cảnh, các công dân trên được Trung đoàn vận tải của Quân khu 9 đưa thẳng về khu cách ly tập trung ở Bạc Liêu. Đoàn xe chở người được cách ly tập trung với hơn 30 chiếc, đều được phun hóa chất tiêu độc khử trùng trước khi vào khu cách ly (ảnh 3).

Tất cả người được cách ly đều có tinh thần lạc quan, ý thức phòng ngừa dịch bệnh rất tốt và chấp hành tốt hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ. Họ được bố trí vào 2 khu A và B của Khu nhà ở sinh viên, được chia theo nam, nữ, gia đình. Ưu tiên người già, phụ nữ mang thai, trẻ em ở tầng trệt (ảnh 4 và 5). Ngay sau khi nhận phòng, các công dân trên đã tiến hành khai báo y tế, sắp xếp nơi ở gọn gàng… (ảnh 6, 7 và 8).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.