Xuân Kỷ Hợi 2019

Thể thao Bạc Liêu: Vươn lên tầm vóc mới

Thứ Ba, 29/01/2019 | 10:56

Năm 2018 đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trên lĩnh vực thể dục - thể thao (TD-TT). Trong đó, Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 là tâm điểm. Và Bạc Liêu đã có bước “chạy đà” quan trọng thông qua việc tổ chức thành công Đại hội TD-TT tỉnh Bạc Liêu lần thứ V - năm 2018 nhằm chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tốt nhất cho sân chơi cấp quốc gia này.

Ngọn đuốc truyền thống biểu trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của TD-TT tỉnh nhà đã được đoàn rước đuốc gồm những VĐV đạt thành tích cao trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế của tỉnh trao lại cho đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thắp sáng tại đài đuốc của đại hội (ảnh 1). Ngọn lửa ấy sẽ tiếp tục sáng lung linh và lan tỏa, hun đúc tinh thần của các VĐV trong thời gian diễn ra đại hội và cả về sau, góp phần xây dựng, phát triển nền TD-TT tỉnh nhà với quyết tâm vượt khó, vươn lên đạt nhiều thành tích mới (ảnh 2).

Với chủ đề “Bạc Liêu - tầm vóc mới, khát vọng mới!”, sự phát triển không ngừng về lượng và chất của hoạt động TD-TT tỉnh nhà được khẳng định bằng màn diễu hành, biểu dương lực lượng của các đoàn VĐV, huấn luyện viên (ảnh 3). Đại hội TD-TT tỉnh Bạc Liêu lần thứ  V - năm 2018 quy tụ hơn 1.200 VĐV của 30 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành, cơ quan cấp tỉnh, tranh tài ở 102 nội dung của 15 môn thể thao. Thông qua đại hội, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bổ sung cho các đội tuyển tham gia Đại hội TD-TT toàn quốc năm 2018 (ảnh 4, 5, 6 và 7).

Với sự kỳ vọng đó, các VĐV của Bạc Liêu đã thi đấu hết mình vì “màu cờ sắc áo” của quê hương tại Đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018. Tham gia đại hội, đoàn Bạc Liêu có gần 70 VĐV, tranh tài ở 7 môn: Điền kinh, Canoeing, Bi sắt, Judo, Bi da, Cầu mây và Cử tạ. Kết thúc đại hội, các VĐV Bạc Liêu đoạt được 13 huy chương (HC). Trong đó có 2 HC Vàng (môn Canoeing nội dung C2 nam, cự ly 1.000m và môn Bi sắt, nội dung bộ ba nam), 3 HC Bạc và 8 HC Đồng. Đáng chú ý là môn cầu mây lần đầu tiên tham dự đại hội đã đoạt được 1 HC Đồng (ảnh 8).

Sau 21 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bạc Liêu đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Trong đó TD-TT đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của tỉnh, minh chứng là một số VĐV của Bạc Liêu đã giành được nhiều thành tích ở đấu trường khu vực, quốc gia và quốc tế (ảnh 9).

Với truyền thống cách mạng lâu đời, tiềm năng và lợi thế cả về kinh tế, văn hóa, kết hợp với yếu tố con người hoàn thiện toàn diện thể chất lẫn tinh thần sẽ là nền tảng cơ bản và quan trọng để đưa Bạc Liêu phát triển lên tầm vóc mới…n

Nguyên Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.