Xuân Kỷ Hợi 2019

Những sự kiện, hình ảnh nổi bật trong năm 2018

Thứ Ba, 29/01/2019 | 13:50

Năm 2018 khép lại, Bạc Liêu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chính trị tiếp tục ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Thành quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Với quyết tâm phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực và trung bình khá của cả nước, trong năm qua, tỉnh ta cũng được sự quan tâm, giúp đỡ sát sao và có hiệu quả của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ban, ngành, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

Dưới đây là một số hình ảnh, sự kiện nổi bật trong năm 2018...

1. Ngày 29/1, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nếu chúng ta có ý chí, quyết tâm thì Bạc Liêu sẽ vươn lên thoát khỏi vùng trũng, vùng khó khăn của Đồng bằng sông Cửu Long. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu.

2. Ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương, một số cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, tham tán, sứ quán của một số nước, đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững”, hội nghị được chia làm 3 phiên: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Thông qua hội nghị, có 10 dự án được cấp phép đầu tư, hơn 20 dự án đăng ký đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 110.000 tỷ đồng ở các lĩnh vực: Điện gió, điện mặt trời, các dự án đầu tư vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, dự án phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch, y tế và giáo dục… Đây được xem là mức thu hút đầu tư cao nhất từ trước đến nay tại một hội nghị xúc tiến đầu tư ở Đồng bằng sông Cửu Long.

3. Ngày 20/6, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu. Sau buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến thăm Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt - Úc (ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu); thăm Nhà máy điện gió Bạc Liêu (tại vùng bãi bồi ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu). Đây là dự án đầu tư lớn nhất của địa phương, khai thác vùng bãi bồi ven biển, tạo ra năng lượng sạch; đang triển khai giai đoạn III. Trong ảnh: Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt - Úc.

4. Sáng 7/8, Đoàn công tác Trung ương Đảng do Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bạc Liêu. Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt ấn tượng với tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của tỉnh. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Bạc Liêu cần chú trọng, quan tâm hơn nữa vấn đề môi trường trong quá trình phát triển nuôi tôm công nghiệp, hay việc thu hút xây dựng các nhà máy, khu công nghiệp, các vấn đề về biến đổi khí hậu… Trong ảnh: Phó Chủ tịch nước - Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà gia đình chính sách.

5. Ngày 5/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao - Nguyễn Hòa Bình đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt hai cấp Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Trong ảnh: Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chào mừng đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao đến làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

6. Ngày 22/8, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu, các cơ quan tư pháp của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng trên địa bàn. Trong ảnh: Đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm và làm việc với Công an tỉnh Bạc Liêu.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.