Xuân Kỷ Hợi 2019

“Con tàu” du lịch Bạc Liêu: Khát vọng vươn xa

Thứ Tư, 16/01/2019 | 16:31

Ngày 18/10/2018 đã trở thành một trong những cột mốc quan trọng với du lịch (DL) Bạc Liêu: Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh chính thức được thành lập - đúng thời điểm nhiệm vụ phát triển DL Bạc Liêu đang hừng hực khí thế! Sự ra đời của HHDL khẳng định một Bạc Liêu đầy khát vọng vươn xa bằng “con tàu” DL. Khát vọng đó sẽ thành hiện thực khi lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau hạ quyết tâm, hành động vì một tôn chỉ, mục tiêu chung “đoàn kết - sáng tạo - phát triển”.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương (thứ tư từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành HHDL Bạc Liêu. Ảnh: H.T

84 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân cùng vào “mái nhà chung” là nền tảng khá vững chãi để DL bứt phá. Đặc biệt, điều mà địa phương nào cũng phải “ganh tỵ” với Bạc Liêu là Bí thư Tỉnh ủy đảm nhận vai trò Chủ tịch danh dự HHDL tỉnh! Tâm huyết từ người đứng đầu cấp ủy đã tạo luồng sinh khí mới cho DL, khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết của “bộ ba”: chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân làm DL. Dành niềm tin sâu sắc cho HHDL, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương mong muốn: “HHDL hãy phát huy tinh thần đoàn kết để ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu quả; cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động DL tiếp tục năng động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ bằng tất cả sự tự tin, trách nhiệm và tình cảm với quê hương Bạc Liêu, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh”. Đồng chí Nguyễn Quang Dương hứa sẽ cố gắng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi để HHDL hoạt động có hiệu quả; luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp, kiến nghị, chia sẻ của HHDL để cùng với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có những quyết sách góp phần phát triển DL Bạc Liêu.

HHDL Bạc Liêu làm việc với Vietravel để tăng cường hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: C.T

Sau khi ra mắt, HHDL Bạc Liêu đã mang tấm chân tình để mời gọi hợp tác, mang cơ hội mới về cho DL. Ông Trịnh Công Vinh - Chủ tịch HHDL tỉnh cho biết: “HHDL đã bắt tay vào công tác đối ngoại nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với ngành chức năng, tổ chức DL trong và ngoài nước. Với mong muốn chia sẻ thành công và nâng cao chuỗi giá trị cho DL, Bạc Liêu đang nhận được nhiều “cái gật đầu” liên kết, hợp tác phát triển trên nhiều phương diện, góp phần mở rộng thị trường để chinh phục du khách bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mang thương hiệu Bạc Liêu”.

Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu (thành viên HHDL) tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên. Ảnh: H.T

HHDL đã khơi dậy tình yêu và trách nhiệm vì quê hương trong các thành phần xã hội. Chủ động và tích cực phát triển sản phẩm chiến lược là điều dễ nhận thấy ở các doanh nghiệp, cá nhân làm DL. Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh là doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với phát triển DL. Doanh nghiệp đã mời đơn vị tư vấn lập quy hoạch và thiết kế chi tiết khu DL nông nghiệp công nghệ cao. Theo ông Lê Anh Xuân - Giám đốc Công ty TNHH SX&TM Trúc Anh, thành viên HHDL Bạc Liêu: “Xây dựng các tuyến DL văn hóa - tâm linh gắn với nông nghiệp công nghệ cao vừa đi đúng hướng phát triển của tỉnh, vừa đáp ứng thị hiếu của du khách, nhất là du khách quốc tế. Sản phẩm DL nông nghiệp công nghệ cao sẽ mang đến một không gian mới với những trải nghiệm làm nông nghiệp thực tế, tạo sự hứng thú, say mê như “chất kích thích” để du khách đến một lần sẽ muốn trở lại. Sản phẩm này sẽ tạo ra sự khác biệt so với các sản phẩm mạnh trong vùng”.

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn” là trọng trách mà lãnh đạo tỉnh gửi gắm và đặt kỳ vọng vào HHDL. Một khi tổ chức xã hội nghề nghiệp về DL tỉnh đang giương cao ngọn cờ đoàn kết thì sức mạnh ấy sẽ góp phần giúp DL hoàn thành sứ mệnh trở thành ngành kinh tế quan trọng, tiến tới là ngành kinh tế mũi nhọn. DL sẽ cùng với các ngành, lĩnh vực khác biến Bạc Liêu trở thành “viên ngọc xanh” bên bờ biển Tây Nam của Tổ quốc như mong muốn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.