Xây dựng nông thôn mới

Xã Vĩnh Trạch: Chính quyền và Nhân dân chung sức xây dựng giao thông nông thôn

Thứ Tư, 08/04/2020 | 15:47

Xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) vừa hoàn thành công trình giao thông nông thôn để dâng quà chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây tiếp tục là công trình mang đậm dấu ấn tinh thần đoàn kết, sự chung sức, chung lòng của Chính quyền và Nhân dân địa phương, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Vĩnh Trạch “về đích” xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Người dân ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch) vẫn chưa thể quên những tháng ngày khó khăn khi đi lại trên con đường đất đen nhấp nhô vào mùa nắng, lầy lội khi trời mưa. Con đường chỉ dài hơn 250m nhưng đã gây bao nỗi vất vả cho người dân, nhất là các em học sinh mỗi khi đến trường. Phần lớn bà con trong ấp là nông dân Khmer, sinh sống chủ yếu dựa vào trồng trọt nên ai cũng mong con đường sớm được đầu tư để việc đi lại, vận chuyển nông sản được dễ dàng.

Thấu hiểu mong ước của người dân, Chính quyền xã Vĩnh Trạch đã tranh thủ nguồn lực địa phương và huy động sự hỗ trợ của Thành đoàn TP. Bạc Liêu để bê-tông hóa con đường. Buổi ra quân làm lộ giao thông nông thôn diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi khi cán bộ, đảng viên, đoàn viên - thanh niên và Nhân dân cùng chung tay, góp sức.

Con đường giao thông nông thôn ấp Công Điền (xã Vĩnh Trạch) do Chính quyền và Nhân dân tham gia thực hiện trong tháng 3/2020. Ảnh: H.T

Trong cái nắng tháng 3, gương mặt của những “công nhân” làm đường nhễ nhại mồ hôi nhưng ai cũng tỏ ra hăng hái, vui vẻ với công việc ý nghĩa này. Và rồi, con đường đất đen ngày nào đã được trải lên những tấm đal thẳng tắp. Những chiếc xe máy đầu tiên bắt đầu chạy bon bon trên đường như một nghi thức của “lễ thông xe”, mang theo niềm vui khôn xiết của nhiều hộ dân sau bao ngày chờ đợi con đường được xây dựng.

Ông Trần Khánh Huân - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Trạch, cho biết: “Thành quả lớn nhất của công trình là huy động được sức dân, thể hiện rõ tinh thần đoàn kết của Chính quyền và Nhân dân địa phương, góp phần giúp người dân thuận tiện giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế gia đình. Đây cũng là nền tảng để Vĩnh Trạch tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” để từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, tiến tới nông thôn mới kiểu mẫu”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.