Xây dựng nông thôn mới

TP. Bạc Liêu: Tổ chức lễ công nhận xã Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn nông thôn mới

Chủ Nhật, 28/01/2018 | 16:23

(BL-CL) UBND TP. Bạc Liêu vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) đạt chuẩn nông thôn mới, văn hóa nông thôn mới. Đến dự lễ có ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lưu Hoàng Ly - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, cùng đông đảo người dân xã Vĩnh Trạch Đông.

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung (người thứ hai từ trái sang) trao bằng công nhận xã Vĩnh Trạch Đông đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: C.L

Sau hơn 7 năm phát động và triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và đề án xây dựng xã văn hóa NTM, đến nay, xã Vĩnh Trạch Đông đã đạt 19/19 tiêu chí quốc gia về XDNTM, 21 tiêu chí xã văn hóa NTM với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng các hạng mục công trình gần 65 tỷ đồng. Hiện toàn xã có 33 tuyến lộ giao thông với tổng chiều dài 66,296km. Năm 2017, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 37 triệu đồng/năm. Các lĩnh vực như: Giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa... đều đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong quá trình XDNMT, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của người dân. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Hoàng Ly - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, nhấn mạnh: “Vĩnh Trạch Đông cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; cần bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt; chủ động ngăn ngừa, phòng dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp; có kế hoạch cụ thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt là cần làm rõ vai trò, nhiệm vụ và lợi ích của người dân trong XDNTM”.

Vĩnh Trạch Đông là xã thứ 3 của TP. Bạc Liêu hoàn thành các tiêu chí trong XDNTM. Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong các phong trào XDNTM ở địa phương.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.