Xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh huyện Phước Long: Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 10/01/2018 | 16:19

Trong thành tích chung đưa Phước Long cán đích nông thôn mới (TNM) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện. Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu tham gia thực hiện xây dựng (XD) NTM, đưa hoạt động này trở thành nhiệm vụ của các cấp Hội và phong trào thi đua sâu rộng trong hội viên CCB.

Phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, các thế hệ CCB luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào tại địa phương. Đặc biệt, với uy tín và niềm tin trong nhân dân, lực lượng CCB đã có những đóng góp quan trọng để từng bước hoàn thành các tiêu chí về XDNTM, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Riêng trong năm 2017, đã có trên 1.200 hội viên góp phần tham gia bằng nhiều công trình, phần việc như: phát quang hai bên lề các tuyến đường giao thông liên xã, liên ấp, làm hàng rào bê-tông, trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa kiểng trước nhà; tham gia xây dựng mới và sửa chữa 86 cây cầu bê-tông; xây dựng mới 16 tuyến lộ bê-tông có tổng chiều dài trên 16km; vận động cán bộ, hội viên hiến 29.500m2 đất để xây dựng Nhà văn hóa và lộ giao thông nông thôn. Qua phát động phong trào XDNTM, đã xuất hiện nhiều hội viên CCB tiêu biểu như: ông Lê Văn Tám (xã Vĩnh Phú Đông), ông Trần Văn Phương (xã Vĩnh Phú Tây) hiến đất để xây dựng nhà văn hóa ấp; ông Trần Thanh Mừng - Chủ tịch Hội CCB xã Phong Thạnh Tây B đã tích cực vận động 350 hội viên và nhân dân thực hiện công trình mắc bóng đèn trước nhà chiếu sáng đường quê…

Tuyến đường giao thông nông thôn về xã Vĩnh Phú Tây do Hội Cựu chiến binh huyện Phước Long phối hợp vận động hội viên và nhân dân hiến đất xây dựng. Ảnh: X.T

Trong phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB huyện đã quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Trung ương Hội CCB Việt Nam về phát triển kinh tế đến từng hội viên. Cán bộ, hội viên luôn nêu cao ý thức tự lực tự cường, không cam chịu nghèo khó, khai thác mọi tiềm năng, nguồn lực để vượt lên khó khăn, cải thiện đời sống cho chính mình và góp phần phát triển kinh tế ở địa phương. Trong năm 2017, Hội đã vận động hội viên và nhân dân đóng góp xây dựng được 75 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho hội viên gặp khó khăn về nhà ở. Điều đáng phấn khởi là đến nay đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm bợ cho hội viên CCB nghèo. Nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của hội viên CCB đã trở thành mô hình điểm cho bà con nông dân địa phương học tập để nhân rộng như: mô hình trồng năn tượng kết hợp với nuôi cá nước ngọt, trồng thanh long ruột đỏ, nuôi cá chình, cá bống tượng, sản xuất lúa chất lượng cao, mô hình tôm - lúa kết hợp… Đặc biệt, các cấp Hội CCB huyện đã thực hiện có hiệu quả phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, qua đó tạo điều kiện giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững. Những năm qua, nhờ hiệu quả của phong trào, trung bình mỗi năm, các cấp Hội CCB huyện đã giúp từ 15 - 20 hội viên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện đạt tiêu chí giảm nghèo trong XDNTM.

Song song đó, các cấp Hội CCB huyện còn làm tốt vai trò nòng cốt trong việc thực hiện các phong trào thi đua của địa phương, nhất là phong trào “CCB gương mẫu” gắn với tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia XDNTM, gia đình đạt chuẩn NTM; tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương, góp phần xây dựng huyện đạt 19/19 tiêu chí về XDNTM.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.