Xây dựng nông thôn mới

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 20/12/2019 | 16:20

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Vĩnh Lợi có 5/7 xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Có được kết quả này chính là nhờ vào những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong suốt thời gian qua.

Ông Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: H.L

Cuối năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Lợi hết sức phấn khởi khi huyện có thêm xã Hưng Thành và Vĩnh Hưng được công nhận đạt chuẩn NTM. Sau 8 năm triển khai xây dựng (XD) NTM, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Hưng ngày càng phát triển. Cụ thể đến nay, xã đã thực hiện nhựa hóa 2 tuyến đường trục xã, liên xã; xây dựng 28/29 tuyến đường ngõ, xóm. Hệ thống lưới điện quốc gia, các đường dây trung thế, hạ thế được ngành Điện đầu tư đến 8/8 ấp; số hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn của xã là 2.346/2.359 hộ (chiếm tỷ lệ 99,44%). Cùng với đó, hệ thống các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia; trạm y tế xã được đầu tư, đáp ứng điều kiện khám và điều trị bệnh cho người dân; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn 2,9%; thu nhập bình quân đầu người là 45,5 triệu đồng/năm… Ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng, cho biết: “Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, vì thế, ngay từ những năm đầu phát động phong trào, Đảng bộ, chính quyền xã đã quyết tâm thực hiện. Đến nay xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Đây là niềm vui chung của Đảng bộ và quân dân xã Vĩnh Hưng”.

Để được công nhận đạt chuẩn NTM, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Thành không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn. Công tác chỉ đạo, điều hành chương trình XDNTM của cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện sâu sát, kịp thời, hiệu quả. Khối mặt trận, đoàn thể đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân nhận thức được mục đích, nội dung, ý nghĩa của chương trình. Qua đó đã khơi dậy sức mạnh đoàn kết, ý chí quyết tâm của mỗi người dân cùng chung tay XDNTM. Điều đó được minh chứng qua việc huy động sức dân. Trong tổng nguồn vốn huy động XDNTM của xã là trên 83,7 tỷ đồng, trong đó vốn từ cộng đồng dân cư trên 23,6 tỷ đồng. Đó là chưa kể người dân còn tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công thực hiện các công trình giao thông nông thôn, làm hàng rào cây xanh… Chính nhờ sự chung tay góp sức của người dân đã giúp địa phương hoàn thành chương trình XDNTM.

Những kết quả đạt được trong XDNTM đã làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn của huyện Vĩnh Lợi. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.