Xây dựng nông thôn mới

Chị Nguyễn Thanh Tâm: Nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững

Thứ Sáu, 09/09/2016 | 16:44

Từ sự chịu thương chịu khó, cộng với sự hỗ trợ của địa phương và chị em phụ nữ xã, chị Nguyễn Thanh Tâm (ảnh - hội viên phụ nữ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã nỗ lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trước đây, hoàn cảnh gia đình gồm 5 nhân khẩu của chị Tâm hết sức khó khăn: nghèo khó, không vốn, không phương tiện sản xuất, không việc làm ổn định…, nên cuộc sống đôi lúc tưởng chừng như rơi vào bế tắc.

Năm 2011, cùng với sự giúp đỡ của địa phương và Hội LHPN xã Hưng Hội, gia đình chị Tâm được hỗ trợ vốn mua 2 con heo giống về nuôi. Sau một thời gian nuôi, khi xuất bán chị Tâm đã dùng số vốn này để tiếp tục mở rộng quy mô chuồng trại. Để tiết kiệm chi phí đến mức thấp nhất, hàng ngày vợ chồng chị thay nhau đi lấy thức ăn thừa ở các quán ăn và tận dụng các phế phẩm rau màu làm thức ăn nuôi heo. Nhờ chăm sóc kỹ nên đàn heo của chị Tâm phát triển nhanh, trung bình cứ sau 5 tháng nuôi, trọng lượng của mỗi con đạt trên 100kg. Cứ theo quy trình nối vụ: nuôi heo nái sinh sản, tự cung cấp nguồn giống để nuôi heo thương phẩm…, ước tính mỗi năm gia đình chị Tâm thu lãi trên 70 triệu đồng. Ngoài chăn nuôi heo, vợ chồng chị còn tranh thủ thuê đất của người dân trong ấp để trồng hoa màu. Với sự nỗ lực cùng ý chí thoát nghèo để không phụ lòng mọi người đã hỗ trợ, giúp đỡ, đến nay gia đình chị đã xây dựng được căn nhà khang trang.

“Có thể nói, hộ chị Nguyễn Thanh Tâm là hộ tiêu biểu chí thú làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Điều đáng trân trọng hơn nữa là, qua điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo phương pháp tiếp cận đo lường nghèo từ đơn chiều sang đa chiều áp dụng giai đoạn 2016 - 2020, gia đình chị không rơi vào tái nghèo mà thoát nghèo bền vững. Thời gian tới, ấp sẽ tuyên truyền nhân rộng trong dân về nghị lực quyết tâm vươn lên thoát nghèo của gia đình chị Tâm”, ông Trần Serây Sóc Khol, Bí thư chi bộ ấp Đay Tà Ni nhận xét.

Đàm Phát

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.