Vấn đề bạn đọc quan tâm

Vụ clip "Cô giáo ném tập học trò xuống bục giảng": Mong được tha thứ

Thứ Sáu, 18/10/2019 | 17:24

Sau khi clip “Cô giáo ném tập học trò xuống bục giảng” tại xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) được lan truyền trên mạng xã hội, cô Nguyễn Thị Tư - nhân vật được xác định trong clip đã xin lỗi phụ huynh và mong được tha thứ.

Chiều 16/10, trên Facebook xuất hiện clip “Cô giáo ném tập học trò xuống bục giảng” dài hơn 1 phút, do một phụ huynh quay và đăng tải. Sau đó, nhiều tài khoản Facebook khác đã chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến bình luận trên mạng chỉ trích hành vi của cô giáo, trong đó một tài khoản “đề nghị Thanh tra Sở GD-ĐT Bạc Liêu tiến hành xác minh, xử lý nghiêm (nếu có) để chấn chỉnh đoạn clip nêu trên và trả lời cho dư luận được rõ”.

Nhận được thông tin, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thanh cùng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng GD-ĐT Phước Long đã đến làm việc với Trường tiểu học C xã Vĩnh Thanh và dự buổi họp phụ huynh. Tại đây, cô Nguyễn Thị Tư (giáo viên lớp 1C) đã tỏ ra hối lỗi và mong quý phụ huynh, nhà trường, lãnh đạo tha thứ. Tham gia buổi họp có 25/32 phụ huynh của lớp 1C, điểm ấp Tường Thắng A thuộc Trường tiểu học C xã Vĩnh Thanh (7 phụ huynh còn lại do xã không liên lạc được để mời dự họp).

Các phụ huynh có 2 luồng ý kiến, nhóm số đông không chấp nhận lời xin lỗi của cô Nguyễn Thị Tư, đề nghị nhà trưởng đổi giáo viên đứng lớp này. Nhóm còn lại cho rằng cô Tư là giáo viên dạy tốt, sự việc vừa qua là một sai sót trong nghề nghiệp, và đồng ý tha lỗi. Về phía địa phương, ông Võ Chí Ngoan - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh cũng cho rằng vụ việc trên là một sự cố nghề nghiệp, mong muốn quý phụ huynh cho cô Tư một cơ hội sửa sai. Đồng thời cho biết thêm, cô Tư là người địa phương, dạy học từ năm 1996 và là giáo viên dạy giỏi, phẩm chất, đạo đức tốt.

Ngay sau đó, Ban giám hiệu Trường tiểu học C xã Vĩnh Thanh đã đình chỉ công tác đối với cô Nguyễn Thị Tư. Trong bản tường trình của mình, cô Tư cho biết đoạn clip được quay chiều 25/9/2019, thời điểm tan học, chờ phụ huynh đến đón con. Tranh thủ thời gian chờ, cô vừa lấy bài tập của học sinh ra đánh giá, vừa trả lời thắc mắc của một nữ phụ huynh về bảo hiểm y tế. Đánh giá bài tập của trò nào xong, cô thảy vở xuống bục giảng và gọi trò đó lên nhặt, mang về và cho rằng mình không cố tình làm như vậy!

N.Q

Ảnh cắt từ clip đăng trên Facebook: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.