Vụ cháy trụi nhà dân ở xã Ninh Hòa: Huy động các nguồn lực giúp người dân sớm ổn định cuộc sống

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 15:42

Liên quan đến sự cố cháy làm thiêu trụi hoàn toàn căn nhà của bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1978, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) gần cuối tháng 2/2020, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện Hồng Dân, cho biết: Huyện đã chỉ đạo huy động các nguồn lực giúp hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, nhất là trong điều kiện thời tiết hanh khô như hiện nay, để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Tập trung khắc phục hỏa hoạn

Như báo Bạc Liêu đã thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 23/2/2020, trong vụ cháy này có 3 cháu bé (8 tuổi, 3 tuổi và 8 tháng tuổi) đã thoát chết trong gang tấc và gia đình bà Tuyết lại đang trong tình cảnh khó khăn.

Theo ghi nhận từ địa phương, chồng bà Tuyết mất năm 2019 trong một vụ tai nạn điện. Căn nhà nơi xảy ra cháy, bà Tuyết để cho vợ chồng con trai Nguyễn Văn Nhã và 3 cháu nội cùng ở. Do chập điện, căn nhà phát cháy từ đoạn giữa, khi được phát hiện, một nửa căn nhà đã cháy sém, anh Nhã chỉ kịp ôm con thơ chạy thoát và dắt được chiếc xe máy ra ngoài, mọi thứ còn lại đều bị thiêu trụi.

Ông Nguyễn Ngọc Tửng - Chủ tịch UBND xã Ninh Hòa cho biết: Xã đã chỉ đạo mặt trận, các đoàn thể, chi bộ ấp hỗ trợ nhu yếu phẩm và vận động các nguồn lực để giúp gia đình bà Tuyết sau vụ cháy. Trong đó, UBND xã hỗ trợ và người dân, thân nhân gia đình đóng góp được khoảng 15 triệu đồng. Đồng thời sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ gia đình bà Tuyết trong thời gian tới.

Về phía huyện Hồng Dân, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết huyện đã chỉ đạo địa phương, cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ để hộ dân sớm ổn định cuộc sống. Hiện tại, Phòng LĐ-TB&XH huyện đang tiến hành các bước để chi hỗ trợ 10 triệu đồng giúp gia đình bà Tuyết. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã gửi hồ sơ trình Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xem xét, hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho gia đình này.

Các tổ chức, cá nhân đến thăm chia sẻ, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết sau vụ cháy nhà. Ảnh: T.H

Cảnh báo, tăng cường phòng cháy

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hồng Dân xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, trong đó chủ yếu là do bất cẩn trong sử dụng điện, nguồn nhiệt trong sinh hoạt gia đình. Bên cạnh đó, sau khi thu hoạch lúa, tình trạng đốt rơm rạ ngoài ruộng gây cháy lan cũng xảy ra. Để tăng cường công tác PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công an huyện Hồng Dân tổ chức kiểm tra, tuyên truyền và cấp phát tờ rơi hướng dẫn người dân về phương pháp PCCC ở các điểm chợ và hộ kinh doanh tập trung trên địa bàn.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, nguy cơ xảy ra cháy lớn là rất cao, Thiếu tá Lê Hoài Hiểu - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an huyện Hồng Dân) kêu gọi: “Mọi người dân cần tích cực ngăn ngừa cháy nổ, cẩn trọng phòng ngừa sự cố khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, sử dụng điện trong kinh doanh - sản xuất cũng như sinh hoạt. Đối với các cơ quan, đơn vị, người đứng đầu nên kiểm tra, thường xuyên nhắc nhở công tác PCCC ở cơ quan, đơn vị mình sao cho đảm bảo an toàn”.

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.