Trạm trộn bê-tông gây ô nhiễm trầm trọng khu dân cư

Thứ Hai, 25/05/2020 | 17:32

Thời gian qua, đường dây nóng Báo Bạc Liêu liên tục nhận được thông tin phản ánh từ người dân ở khóm 3, Phường 8 (TP. Bạc Liêu) - khu vực xung quanh trạm trộn bê-tông Đức Trọng về việc trạm trộn này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của họ. 

Thức ăn và nước sinh hoạt của người dân bị phủ lớp bụi xi măng từ trạm trộn bê-tông chỉ sau một đêm.

Có mặt tại khu vực nêu trên, người dân đã trực tiếp gửi cho phóng viên lá đơn yêu cầu khẩn cấp có chữ ký của 8 hộ dân. Họ cho biết, từ ngày trạm trộn bê-tông dời về khu vực này (cặp đường 23 tháng 8, đối diện Khu công nghiệp Trà Kha) thì môi trường nơi đây ô nhiễm trầm trọng, nhất là những hộ dân lân cận, các quán ăn uống. Cứ sau một đêm (từ 5 giờ chiều tới 5 giờ sáng), nhà cửa người dân lại phải gánh chịu lớp bụi bao phủ. Thức ăn và nước sinh hoạt nếu để ngoài nhà mà không đậy nắp chỉ sau một đêm là xem như phải bỏ toàn bộ.

Ông Nguyễn Văn Triều (một người dân ở khóm 3, Phường 8, TP. Bạc Liêu) bức xúc: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh vấn đề này tới chính quyền địa phương, thậm chí phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri nhưng không thấy ai can thiệp”.

Trò chuyện với phóng viên, người dân ở đây đặt ra câu hỏi: “Vì sao trạm trộn bê-tông ô nhiễm môi trường như vậy lại được phép tồn tại giữa khu dân cư?”. Từ đó, họ đề nghị phải tháo dỡ, di dời nhanh chóng trạm trộn bê-tông này đi nơi khác để trả lại cho người dân môi trường sinh sống trong lành. Đồng thời đề nghị Sở TN-MT vào cuộc làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

Bài, ảnh: P.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.