Phụ huynh đồng tình với quyết định cho con nghỉ học để phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:49

Để phòng ngừa dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, UBND tỉnh quyết định cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2/2020. Mặc dù có hơi vất vả khi phải vừa chăm sóc con, vừa mua bán, đi làm, nhưng các phụ huynh đều đồng tình với quyết định này.

Đối với các phụ huynh, nhất là gia đình có con nhỏ, việc trẻ được nghỉ học tránh dịch bệnh phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc thường ngày. Chị Đỗ Trà My (phường 7, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi có 3 đứa con, một đứa học lớp 2 và 2 đứa học mẫu giáo. Vợ chồng tôi đều làm nghề mua bán, nên những ngày này phải thay phiên nhau vừa buôn bán, vừa trông con. Những khi đông khách thì phải nhờ ông bà giữ con hộ. Phải chịu khó trong thời gian này, chứ để con đến trường, nơi tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh căng thẳng thì không yên tâm được”.  

Với những phụ huynh có người thân trông giúp, hoặc không đi làm thì chẳng có vấn đề gì, nhưng với những người phải đi làm, sống xa người thân thì việc các con nghỉ học là vấn đề vô cùng nan giải. Khi nghe trường thông báo cho học sinh nghỉ học, nghỉ giữ trẻ dài ngày, nhiều phụ huynh đã liên hệ chỗ này, chỗ kia mong gửi được con để công việc không bị ảnh hưởng. Thậm chí, nhiều vợ chồng phải thay phiên nhau đem con đến chỗ làm.

Nhằm giúp học sinh củng cố kiến thức trong những ngày nghỉ phòng ngừa dịch COVID-19, các trường học cũng đã tích cực triển khai nhiều hình thức hỗ trợ học sinh học tại nhà như: Thông tin tới từng phụ huynh về thời gian nghỉ học, nội dung học tập để học sinh tự học tại nhà, hướng dẫn học trực tuyến, trao đổi bài vở với giáo viên qua điện thoại, mạng xã hội, website của trường…

Nghỉ học gần một tháng để chống dịch bệnh, tuy gây xáo trộn ít nhiều đến sinh hoạt, công việc của phụ huynh, nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thì quyết định này của UBND tỉnh được phụ huynh đồng tình ủng hộ. Với họ, sức khỏe của con em mình mới là quan trọng, chương trình học bị trễ thì vẫn còn nhiều giải pháp khắc phục như: Dạy bù, lùi thời gian kết thúc năm học… Tuy nhiên, khi học sinh nghỉ học, phụ huynh cần thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh tại nhà, không để con mình vui chơi ở nơi tập trung đông người, chú ý đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng cho con…

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.