Từ đường dây nóng

Bức xúc vì nhà hư hỏng nghi do căn hộ xây dựng cặp bên

Thứ Tư, 29/03/2023 | 16:48

Phản ánh với đường dây nóng của Báo Bạc Liêu, gia đình ông Trương Văn Thành - chủ tiệm bánh kem Loan (Phường 7, TP. Bạc Liêu) cho rằng việc xây dựng căn hộ cặp bên đã làm nhà nứt, lún nhà họ suốt nhiều năm qua. Chính quyền Phường 7 đã mời hai bên lên hòa giải vào đầu năm 2023, nhưng không thành.

Ông Trương Văn Thành và ngôi nhà của vợ chồng ông bị hư hỏng.

Theo ông Thành, năm 2016, ông Ong Văn Hiền tiến hành xây cất công trình nhà 5 tầng kế cận nhà ông Thành. Sau đó ít lâu, nhà ông Thành (số 29A, đường Hòa Bình, khóm 4, Phường 7) xuất hiện nhiều vết rạn nứt ở các vách tường, đà, cột và sàn nhà bị lún. Vụ việc đã được báo về Ban nhân dân khóm 4, Phường 7. Tính đến nay, theo trình bày của ông Thành, gia đình ông đã 7 lần sửa chữa, gia cố nhà với số tiền bỏ ra khoảng 200 triệu đồng, song các dấu hiệu hư hỏng chưa dừng lại. Đương sự yêu cầu ông Hiền bồi thường 450 triệu đồng chi phí dự kiến xây dựng lại căn nhà.

Ngày 11/1/2023, chính quyền Phường 7 căn cứ nội dung đơn yêu cầu của ông Thành, tiến hành đo đạc, ghi nhận hiện trạng ngôi nhà số 29A. Căn nhà chia làm 2 phần (phần 1 tiếp giáp đường Hòa Bình dài 15,5m, phần 2 nối liền phần 1, dài 6,3m), hiện trạng căn nhà cũ xuất hiện nhiều vết nứt chân chim.

Còn về phía bị đơn, ông Hiền khẳng định công trình nhà của ông được xây dựng đúng thiết kế do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, không gây ảnh hưởng đến nhà ông Thành. Phần 2 của nhà ông Thành mới được cất gần đây, không đổ móng, câu thẳng vào phần 1 của ngôi nhà. Do không làm móng, phần 2 căn nhà dần bị lún, nứt, tạo áp lực lên phần 1, dẫn đến hiện trạng như bây giờ. Do đó, ông Hiền bác yêu cầu của ông Thành.

Quan điểm này của hai bên được giữ nguyên tại buổi hòa giải do UBND Phường 7 tổ chức ngày 13/1/2023.

Còn về phía cơ quan quản lý nhà nước, Phòng Quản lý đô thị TP. Bạc Liêu cho biết, ông Thành không gửi đơn yêu cầu lên đơn vị. Tuy nhiên, qua phản ánh của Báo Bạc Liêu, Phòng Quản lý đô thị đã liên hệ với UBND Phường 7 để sao bộ hồ sơ vụ việc về nghiên cứu để có cơ sở trả lời báo chí.

Thiết nghĩ, để vụ việc được giải quyết thỏa đáng, có cơ sở cho các vấn đề yêu cầu bồi thường, ông Trương Văn Thành và vợ là bà Huỳnh Thị Loan cần làm đơn khởi kiện ra Tòa án nhân dân TP. Bạc Liêu để được giải quyết theo quy định.

Bài và ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.