Tin tức

TX. Giá Rai: Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Thứ Hai, 20/03/2023 | 16:23

Sáng 20/3, UBND TX. Giá Rai tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đây là hội nghị quan trọng của UBND thị xã, với việc triển khai các kế hoạch thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn TX. Giá Rai; kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2023; giới thiệu một số ứng dụng chuyển đổi số.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nghe báo cáo kết quả xây dựng TX. Giá Rai đạt tiêu chí đô thị loại III, trở thành thành phố vào năm 2025; kết quả xây dựng nông thôn mới; đổi mới kinh tế hợp tác, HTX; các phương hướng, nhiệm vụ triển khai trong năm 2023.

Trong tổng số 5 tiêu chí đô thị loại III, thị xã đã đạt được 3 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đạt (gồm mật độ dân số đô thị; trình độ phát triển hạ tầng, kiến trúc, cảnh quan đô thị). Với 59 tiêu chuẩn đô thị loại III, TX. Giá Rai đạt được 49 tiêu chuẩn, còn 10 tiêu chuẩn chưa đạt hoặc đạt ở mức thấp.

Những tiêu chuẩn cần phải đạt để được công nhận thành phố sau khi đạt các tiêu chí đô thị loại III gồm: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 11% - 13%/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 125 triệu đồng/người/năm; quy mô dân số toàn đô thị đạt 150.000 người; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp nội thành, nội thị đạt 80%.

Hội nghị cũng nghe nhiều tham luận, thảo luận của các ngành, các xã, phường để chỉ ra những khó khăn, thách thức cũng như định hướng những lợi thế của địa phương, từ đó khắc phục khó khăn, tận dụng tối đa ưu thế; tranh thủ sự lãnh đạo, giúp đỡ của UBND tỉnh và các sở, ngành cấp tỉnh, sự lãnh đạo của Thị ủy, giám sát của HĐND thị xã. Với quyết tâm chính trị cao nhất, UBND thị xã đề ra các giải pháp thực hiện, nỗ lực chỉ đạo hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2023 và trở thành thành phố vào năm 2025.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai đề nghị toàn thị xã phải có quyết tâm chính trị cao nhất; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát động toàn dân với khẩu hiệu “Toàn dân chung tay xây dựng TX. Giá Rai trở thành thành phố”. Có như vậy thì mới sớm đưa Giá Rai đạt được những kết quả theo yêu cầu.

Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, của thị xã, quan trọng nhất là Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho Giá Rai phải hoàn thành tất cả các tiêu chí đô thị loại III vào cuối năm 2023, TX. Giá Rai phải nỗ lực hơn nữa. Từ việc chủ động kêu gọi đầu tư, tạo cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất cho thu hút đầu tư. Từng cán bộ, đảng viên phải “xắn tay” vào làm với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Quan tâm phát triển du lịch, Giá Rai có lợi thế, nhưng chưa biết phát huy lợi thế trong làm du lịch đạt hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, thị xã cần phải đầu tư hạ tầng tốt hơn nữa, nhất là mở rộng, nâng cấp, xây mới các tuyến đường trên quan điểm hạ tầng tới đâu, người dân sẽ làm giàu tới đó…

Đối với xây dựng nông thôn mới, hướng tới Giá Rai sẽ triển khai thi đua giữa các địa phương với nhau, xã nào đạt 100% kế hoạch sẽ có khen thưởng, không đạt sẽ tính đến khi xét bình bầu thi đua.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.