Tin tức

Triển lãm chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư và các di tích được sắc phong ở Bạc Liêu” tại huyện Phước Long

Thứ Ba, 21/03/2023 | 14:50

Chiều 20/3, tại Khu trung tâm Văn hóa - Thiếu nhi huyện Phước Long, Bảo tàng tỉnh Ninh Bình phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển lãm chuyên đề “Kinh đô Hoa Lư và các di tích được sắc phong ở Bạc Liêu”.

Các đại biểu tham quan và nghe thuyết minh về các hiện vận tại triển lãm.

Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 - 2023) và hướng đến kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Đồng thời, triển lãm lần này được tổ chức ở Phước Long là huyện kết nghĩa với huyện Gia Viễn càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ kết nghĩa, tình hữu nghị keo sơn gắn bó giữa hai tỉnh Bạc Liêu và Ninh Bình.

Không gian triển lãm trưng bày giới thiệu gần 400 tài liệu, hình ảnh và hiện vật với những nội dung chính như: Nhà nước Đại Cồ Việt và Kinh đô Hoa Lư trên mảnh đất Ninh Bình “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Đinh Tiên Hoàng đế, Lê Đại Hành Hoàng đế và quá trình dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long (Hà Nội) của Lý Thái Tổ, cũng như giới thiệu về giá trị của những ngôi đình tiêu biểu ở Bạc Liêu được các vua triều Nguyễn sắc phong cho các vị thần, theo tín ngưỡng dân gian có công phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, đời sống nhân dân càng ngày sung túc…

Triển lãm diễn ra từ ngày 20 - 26/3/2023.

Tin, ảnh: NGHI MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.