Thể thao

World Cup 2022: Những “Nữ hoàng áo đen” của giải đấu

Thứ Sáu, 18/11/2022 | 15:59

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã lựa chọn 36 trọng tài đến từ 31 quốc gia khác nhau. Trong số này, lần đầu tiên World Cup có 3 nữ trọng tài điều khiển các trận đấu tại vòng chung kết. Dưới đây là các “Nữ hoàng áo đen” của giải đấu:

1. Stephanie Frappart (Pháp)

Nữ trọng tài người Pháp - Stephanie Frappart

Stephanie Frappart là nữ trọng tài nổi tiếng của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thời gian gần đây. Cô từng 3 năm liền nhận danh hiệu Nữ trọng tài xuất sắc nhất thế giới (từ 2019 - 2021) do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bình chọn.

2. Salima Mukansanga (Rwanda)

Mukansanga - nữ trọng tài người Rwanda

Trước khi được chỉ định bắt chính ở World Cup 2022, trọng tài người Rwanda cũng đã có cơ hội góp mặt tại Cúp bóng đá châu Phi (CAN) 2022. Trong sự nghiệp cầm còi của mình, Mukansanga từng làm việc tại Olympic và World Cup nữ 2019. Dù chỉ mới 34 tuổi nhưng Mukansanga đang có một bản lý lịch đáng ngưỡng mộ.

3. Yoshimi Yamashita (Nhật Bản)

Nữ trọng tài 36 tuổi người Nhật Bản

Nữ trọng tài 36 tuổi đã có 39 trận bắt chính trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cô đã được bắt chính tại 3 giải đấu hàng đầu của Nhật Bản và giải Emperor’s Cup. Yamashita cũng từng được lựa chọn để điều khiển các trận đấu thuộc AFC như AFC Cup và AFC Champions League. Yếu tố kinh nghiệm tại các giải đấu lớn của Yamashita là điều không cần phải lo lắng.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.