Thể thao

World Cup 2022: Eriksen tiết lộ tham vọng của tuyển Đan Mạch

Thứ Hai, 14/11/2022 | 15:57

Theo giới phân tích, nếu giữ được phong độ như đang thể hiện trong màu áo những đội bóng ở châu Âu, Eriksen và đội Đan Mạch sẽ không gặp nhiều khó khăn cho việc giành vé vượt qua vòng bảng.

Cầu thủ Jere Uronen (trái) của Phần Lan tranh bóng với cầu thủ Christian Eriksen của Đan Mạch trong trận đấu bảng B, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân Parken ở Copenhagen ngày 12/6/2021. Ảnh: TTXVN

Tiền vệ Christian Eriksen cho biết mục tiêu của Đan Mạch tại kỳ World Cup 2022 đã được nâng lên sau khi đội bóng Bắc Âu này vào tới vòng bán kết của EURO 2020 hồi năm ngoái. Tiền vệ đang chơi rất hay trong màu áo của Manchester United cho biết: “Tại EURO năm ngoái, chúng tôi đặt ra mục tiêu rõ ràng là vượt qua vòng bảng. Đó cũng là mục tiêu cho World Cup năm nay. Nhưng hãy chờ xem, chúng tôi có thể tiến xa tới đâu. Dĩ nhiên, chúng tôi cần may mắn và thi đấu tốt trên sân. Mục tiêu của chúng tôi cho kỳ World Cup tới đã được nâng lên sau khi vào tới vòng bán kết của EURO 2020”.

Tại giải đấu ở châu Âu năm ngoái, Christian Eriksen từng phải rời sân sau khi đột quỵ trên sân. Tưởng như vụ việc này sẽ ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội Đan Mạch. Tuy nhiên, bằng ý chí quyết tâm và tình đoàn kết, các cầu thủ Đan Mạch càng thi đấu càng hiệu quả, họ tiến thẳng vào tới vòng bán kết, trước khi dừng bước trước tuyển Anh trong một trận thua có tỷ số sát nút ở sân Wembley.

Tại World Cup 2022 sắp tới, Đan Mạch sẽ có trận mở màn chiến dịch với Tunisia vào ngày 22/11, trước khi gặp Pháp và Australia.

Theo giới phân tích, nếu giữ được phong độ như đang thể hiện trong màu áo những đội bóng ở châu Âu, Eriksen và các đồng đội sẽ không gặp nhiều khó khăn cho việc giành vé vượt qua vòng bảng.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.