Thể thao

HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022

Thứ Hai, 17/10/2022 | 16:54

Thông tin chính thức từ VFF xác nhận huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo không gia hạn hợp đồng và sẽ chia tay (đội tuyển) ĐT Việt Nam sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2022.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc xác nhận kết thúc hành trình 5 năm hợp tác với bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Thông tin từ VFF vào trưa ngày 17/10 xác nhận HLV Park Hang Seo không gia hạn hợp đồng và sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau khi kết thúc hành trình tại AFF Cup 2022. Như vậy, AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là giải đấu cuối cùng ông Park gắn bó với ĐT Việt Nam trên cương vị HLV trưởng.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của đội tuyển quốc gia và ĐT U23 nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo, cán bộ nhân viên VFF cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi”.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA. Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, ông Park đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á. Đó là thành tích dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải Vòng chung kết U23 châu Á 2018, hạng Tư tại ASIAD 18, hai lần liên tiếp giành Huy chương Vàng bóng đá nam tại SEA Games 30 và 31; Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 - khu vực châu Á.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.