Thể thao

Ecuador vẫn giữ vị trí dự World Cup 2022

Thứ Tư, 09/11/2022 | 15:54

Tranh cãi về vị trí của tuyển Ecuador tại World Cup 2022 đã khép lại sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ra phán quyết công nhận tính hợp pháp của cầu thủ Byron Castillo. Tuyển Ecuador vẫn dự giải tại Qatar sắp diễn ra, tuy nhiên, họ sẽ bị trừ 3 điểm tại kỳ vòng loại World Cup 2026 vì sử dụng “tài liệu có thông tin sai lệch”.

Byron Castillo và tuyển Ecuador sẽ tranh tài tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Tranh cãi xảy ra sau khi LĐBĐ Peru và Chile khiếu nại về tính hợp pháp của hậu vệ phải Byron Castillo, tin rằng cầu thủ sinh tại Colombia này không đủ điều kiện để thi đấu cho tuyển Ecuador. Vào tháng 9, FIFA đã bác đơn kháng cáo. Mới đây, CAS ra phán quyết công nhận tính hợp pháp. Tòa án cao nhất của thể thao đưa ra quyết định của mình dựa trên thực tế là các nhà chức trách Ecuador đã công nhận Castillo là một công dân Ecuador, nên anh có quyền thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ecuador: “Vì quốc tịch của một cầu thủ được xác định theo luật quốc gia… Nên Byron Castillo đủ điều kiện thi đấu tại vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022”.

Tuy nhiên, Ecuador sẽ bị trừ 3 điểm khi bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026, và cũng phải nộp phạt 101.605 USD. CAS xác nhận, LĐBĐ Ecuador (FEF) đã vi phạm Điều 21 của Bộ luật kỷ luật FIFA vì sử dụng một tài liệu chứa thông tin sai lệch. Rằng Castillo sinh ra ở Tumaco, Colombia, vào năm 1995 chứ không phải ở TP. General Villamil Playas của Ecuador vào năm 1998, như đã ghi trong các tài liệu đăng ký chính thức của anh.

Ecuador nằm ở bảng A tại VCK World Cup 2022, cùng với chủ nhà Qatar, Senegal và Hà Lan.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.