Thanh thiếu niên

Vinh danh những đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020

Thứ Tư, 05/02/2020 | 16:04

Tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, họ đã dùng nhiệt huyết tuổi trẻ, tài năng, trí tuệ để truyền cảm hứng cho nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiện nguyện vì cộng đồng, vì sự phát triển chung của phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Họ là 14 đảng viên trẻ tiêu biểu trên mọi lĩnh vực, đã cống hiến nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần đưa công tác Đoàn lên một tầm cao mới.

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn trao bằng tuyên dương cho các đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh. Ảnh: Đ.K.C

Ý nghĩa biết bao khi trong ngày 3/2 lịch sử - ngày Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập, tại Khu căn cứ của Tỉnh ủy Bạc Liêu (ấp Cây Cui, xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân) - mảnh đất anh hùng, nơi đã từng diễn ra cuộc đấu tranh của nông dân Ninh Thạnh Lợi năm 1927 với sự kiện Chủ Chọt chống ách thống trị của thực dân Pháp và bè lũ tay sai; đồng thời là căn cứ của Xứ ủy Nam bộ (1949 - 1952) và Căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu (1973 - 1975)… 14 đảng viên trẻ đã đứng trên bục vinh danh để nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xướng tên mình, để nghe trái tim mình đập rộn ràng với những đóng góp, thành tích mà bản thân đã cống hiến cho xã hội, cộng đồng, tổ chức Đoàn…

Đây là những cá nhân xuất sắc đại diện cho lớp người trẻ luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức, lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào hành động cách mạng thiết thực và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như: Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc; hiến máu tình nguyện; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; xung kích phát triển kinh tế, sáng tạo, lập nghiệp, khởi nghiệp… với những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Điển hình như đồng chí Lê Minh Quân, Phó Bí thư Đoàn trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu, với thành tích tiêu biểu trong việc tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện cho Trung tâm Huyết học và truyền máu Cần Thơ từ năm 2017 đến tháng 12/2019. Cụ thể là Đoàn trường đã hiến 1.200 đơn vị máu, riêng cá nhân Lê Minh Quân đã hiến máu 8 lần. Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực vận động xây dựng quỹ “Thắp sáng ước mơ” cho ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền “Thanh niên với văn hóa giao thông”, vì an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Đồng chí Trần Anh Kiệt, Trợ lý Tuyên huấn, Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cũng là một gương sáng điển hình với thành tích tham mưu cho Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự khen thưởng, đề nghị khen thưởng cho 600 lượt tập thể và gần 1.500 cá nhân; tham mưu cho Ban Chủ nhiệm Phòng Chính trị và thủ trưởng đơn vị chỉ đạo thực hiện giáo dục chính trị, kết quả giáo dục hàng năm đều đạt yêu cầu trở lên với trên 80% khá, giỏi. Đồng chí đã được Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Tích cực phối hợp cùng các cấp bộ Đoàn xây dựng công trình “Sân chơi dành cho thiếu nhi” tại phường Nhà Mát, xã Vĩnh Trạch từ việc tận dụng lốp xe tái chế với tổng chi phí hơn 50 triệu đồng; vận động các Đoàn trực thuộc tặng nhiều phần quà, máy vi tính, sổ tiết kiệm, nhiều suất học bổng cho thiếu nhi nghèo trên địa bàn TP. Bạc Liêu… là thành tích tiêu biểu của đồng chí Hoa Hoàng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn.

Với đồng chí Trần Thị Ngọc Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường đại học Bạc Liêu, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường thì thành tích tiêu biểu của đồng chí là triển khai thành lập 8 đoàn tình nguyện năm 2018 và 7 đoàn tình nguyện năm 2019 về các địa phương ở Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Đồng chí còn tích cực vận động hội viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện với khoảng 1.000 đơn vị máu mỗi năm.

Và còn nhiều gương sáng điển hình được vinh danh lần này. Đặt nhiều kỳ vọng vào lực lượng đảng viên trẻ, đồng chí Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn, bày tỏ: “Những đảng viên trẻ được tuyên dương thật sự là những cá nhân tiêu biểu, không chỉ đạt nhiều thành tích xuất sắc mà còn có đạo đức tốt, lối sống đẹp, là đại diện cho những giá trị, hình mẫu của thanh niên Bạc Liêu trong thời kỳ mới, được đảng viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân tin yêu, quý trọng. Thành tích này cũng là minh chứng sinh động cho sự phát triển, trưởng thành và cống hiến của lực lượng đảng viên trẻ, cũng như thế hệ trẻ tỉnh nhà; tạo niềm tin cho Đảng bộ, chính quyền về lớp cán bộ kế cận trung thành của Đảng. Mong rằng, với danh hiệu cao quý được tuyên dương lần này sẽ là nguồn động lực lớn để lực lượng đảng viên trẻ phấn đấu nhiều hơn trong học tập, rèn luyện, tiếp tục cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, là gương sáng để ĐV-TN tỉnh nhà học tập, noi theo”.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.