Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ hành động vì môi trường

Thứ Sáu, 12/06/2020 | 16:35

Hưởng ứng Tháng hành động Vì môi trường năm 2020, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động. Qua những việc làm thiết thực đã  tạo một làn sóng mạnh mẽ về bảo vệ môi trường (BVMT), góp phần cải thiện môi trường sống trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động Vì môi trường. Ảnh: H.L

Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất.

Với quan điểm “chỉ có thay đổi về nhận thức thì mới có hành động tích cực”, hoạt động đầu tiên hưởng ứng Tháng hành động Vì môi trường của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà là đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và Nhân dân bằng nhiều hình thức như: thông qua các buổi sinh hoạt, trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát tờ rơi tuyên truyền… Cùng với đó là tổ chức ra quân làm vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư, nơi công cộng và trồng cây xanh tạo cảnh quan sạch - đẹp, từ đó đã chuyển tải sinh động những thông điệp kêu gọi mọi người hành đồng BVMT.

BVMT hiện đang là vấn đề “nóng” của cả thế giới. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian qua cùng với các ban ngành, đoàn thể, tuổi trẻ Bạc Liêu cũng tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực cùng chung tay giữ gìn “lá phổi xanh”. Nổi bật là phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” và mô hình “lấy rác đổi gạo” của Đoàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu)… Các hoạt động này đã tác động làm thay đổi hành vi, nếp sống trong sinh hoạt của cộng đồng. Những thành quả đã đạt được đang tiếp tục là nguồn động lực để tuổi trẻ tỉnh nhà nhân rộng, phát huy, góp phần xây dựng một Bạc Liêu xanh - sạch - đẹp.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.