Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng

Thứ Sáu, 31/01/2020 | 14:55

“Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) quang vinh muôn năm” - dòng chữ ấy đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Và chắc rằng khi nhắc đến ĐCSVN, những người con của đất Việt nói chung, thế hệ trẻ nói riêng, ai cũng cảm thấy tự hào. Bởi suốt 90 năm (3/2/1930 - 3/2/2020), Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ cách mạng, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách làm nên những thành tựu vĩ đại.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại (thứ hai từ phải qua), Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao vốn hỗ trợ dự án khởi nghiệp cho thanh niên. Ảnh minh họa: H.L

Nhìn lại lịch sử 90 năm từ ngày có Đảng và những thành tựu của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, thế hệ trẻ hôm nay càng thấy tự hào về những cống hiến vinh quang, vĩ đại của Đảng cho dân tộc, cho nhân dân. Từ đó ra sức phấn đấu với những mục tiêu, lý tưởng cao đẹp của Đảng, nhằm xây dựng một đất nước Việt Nam luôn giữ vững độc lập, giàu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh, từng bước khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Chia sẻ cảm nhận của mình nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập ĐCSVN và trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đảng viên trẻ Bùi Văn Tưởng (chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn) đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tạo điều kiện và phối hợp của các ban ngành, đoàn thể thời gian qua để cho thế hệ trẻ tỉnh nhà có được môi trường tốt mà rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; hướng cho tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Riêng với trách nhiệm của bản thân, đảng viên trẻ này luôn tích cực để trở thành tấm gương người tốt - việc tốt trong công việc và cuộc sống. Đồng thời với vai trò là chuyên viên Ban Tuyên giáo, Văn Tưởng đã tham mưu, cùng với lãnh đạo Ban không ngừng đổi mới phương thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường đăng tải, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, việc làm hay trên không gian mạng… nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích, sáng tạo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên với tinh thần “Tuổi trẻ Bạc Liêu sắt son niềm tin với Đảng”. Từ đó góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và những thành quả cách mạng của dân tộc.

ĐCSVN do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập và rèn luyện, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với những thắng lợi đó, Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta từ một nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu, đã bước vào thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Vì vậy, Đảng ta không chỉ là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, mà còn trở thành niềm tin sắt son, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Tự hào là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, thời gian qua, tuổi trẻ Bạc Liêu ý thức được trách nhiệm của mình, nhận thức đầy đủ về thời cơ và thách thức, với niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng đã ra sức phát huy truyền thống văn hiến, tinh thần cách mạng, kiên cường, bất khuất của cha anh, không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, thi đua lao động sản xuất, đoàn kết, quyết tâm vì sự vững mạnh của Đảng, vì sự phát triển của quê hương Bạc Liêu. Bằng những việc làm cụ thể với tinh thần tình nguyện, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tham gia đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xung kích trong hội nhập quốc tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.