Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Bạc Liêu tri ân người có công với nước

Thứ Hai, 29/04/2019 | 17:10

Cứ đến dịp 30/4 hàng năm, cùng với cả hệ thống chính trị của tỉnh, tuổi trẻ Bạc Liêu lại có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với nước. Năm nay, các hoạt động tiếp tục được tổ chức nhằm viết tiếp truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của một dân tộc anh hùng làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975 vang lừng khắp năm châu bốn bể.

ĐV-TN đắp nền nhà cho gia đình chính sách xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải). Ảnh: H.L

Kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh tại huyện Hòa Bình. Tham gia đoàn viếng có đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, chức sắc, tôn giáo, Hội Doanh nhân trẻ và đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) của tỉnh. Tại buổi lễ, các đại biểu đã trang trọng đặt tràng hoa, dâng hương và kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng - những người đã đóng góp máu xương vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, những năm qua, ĐV-TN tỉnh nhà luôn hăng hái, tích cực trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa. Trong đó có thể kể đến những hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, nhận đỡ đầu con cháu gia đình chính sách, góp ngày công xây dựng nhà tình nghĩa, tu sửa nhà xuống cấp; tu sửa, chỉnh trang tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại nghĩa trang liệt sĩ và các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh. Trong quý 1/2019, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng 400 phần quà, hơn 200kg gạo cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo; riêng Tháng Thanh niên năm 2019, tổ chức Đoàn đã hỗ trợ 312 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền 160 triệu đồng. Ngoài ra, ĐV-TN còn tham gia đắp nền nhà, mắc đèn chiếu sáng cho nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo ĐV-TN tích cực hưởng ứng những hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự cống hiến và hy sinh của thế hệ cha anh thông qua những buổi sinh hoạt, nói chuyện truyền thống, gặp gỡ các cựu chiến binh nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, của tỉnh. Qua những câu chuyện sinh động được kể lại bởi những nhân chứng lịch sử trong các cuộc đấu tranh vệ quốc đã giúp thế hệ trẻ tỉnh nhà hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, góp phần hình thành nhân cách sống, xây dựng ý thức tự giác và trách nhiệm trong mỗi hành động của ĐV-TN.

Bốn mươi bốn năm đã trôi qua, chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức hào hùng của một thời “hoa lửa” vẫn có tác động mạnh mẽ, lan tỏa trong những ngày tháng 4 lịch sử của dân tộc. Ngày 30/4 là dịp để các thế hệ người dân Việt Nam nói chung và tuổi trẻ nói riêng ôn lại những trang sử vàng truyền thống của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó, trân trọng hơn những thành quả cách mạng, để sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và của cả dân tộc Việt Nam.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.